• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mức độ nguy hiểm của bệnh mồng gà và mụn cóc sinh dục

gaukhunglong

Lính mới
Đối với bệnh sùi mào
Dấu hiệu ban đầu thấy nhiều nốt mụn thịt có màu hồng nhạt hoặc nổi mụn thành từng mảng trên da, mềm và lan rộng, các nốt mụn thịt này liên kết với nhau sinh ra từng đám giống hoa súp lơ hay mào gà, phần gốc có cuống, bề mặt đám mụn có màu trắng, xám hay hồng nhạt, có thể kèm theo hiện tượng ngứa, rát và mùi hôi.

Bình thường những mụn sùi này thường mọc ở vùng kín, hậu môn, âm đạo, cổ tử cung. Khi bệnh nhân có biểu hiện của bệnh sẽ thấy đau lúc "yêu" hay khí hư ra nhiều bất thường. Tuy vậy có khoảng 70% bệnh nhân không có bất cứ biểu hiện gì. Thi thoảng có trường hợp người bệnh có trieu chung benh sui mao ga lan nhanh thành từng búi lớn. Chúng ta chỉ nên sử dụng dung dịch thuốc bôi lên vùng nghi biểu hiện của bệnh, sau khoảng 2-5 phút nếu chỗ đó đổi sang màu trắng thì kết quả là dương tính.

Đối với bệnh mụn cóc sinh dục
Mụn cóc sinh dục là tên gọi chung của các loại mụn hình thành ở bộ phận sinh dục.

– Một số triệu chứng của mụn cóc sinh dục bao gồm: hình thành các nốt mụn thịt nhỏ li ti, có màu đồng với màu da trên cơ thể hay màu xám ở vùng sinh dục nam và nữ. Các mụn cóc này thường gây cảm giác gai ráp khi sờ vào và gây ngứa ngáy khó chịu ở vùng sinh dục, thậm chí là có thể chảy máu nếu quan hệ. Chúng có khả năng mọc thành từng cụm nhìn như da cóc và các nốt mụn này chỉ có khả năng mọc ở bên ngoài ở bộ phận sinh dục, chứ không mọc ở bên trong như bệnh mào gà

Xét về độ nguy hiểm và gây ảnh hưởng đối với sức khỏe thì bệnh bệnh sùi mào gà có mức độ rất nguy hiểm. Nếu như bệnh lý này không được trị tận gốc có khả năng gây ra bệnh ung thư bộ phận sinh dục. Cụ thể bệnh mồng gà phái mạnh gây ung thư "cậu nhỏ", phái yếu bị ung thư cổ tử cung. Và thời điểm mắc bệnh mào gà, thì người bệnh có nguy cơ bị bệnh HIV cao hơn so với người không mắc bệnh bởi vì sức đề kháng của cơ thể đã bị virus gây bệnh mào gà làm suy giảm.

Bởi vậy, lúc tới khám bệnh nếu phát hiện bản thân bị bệnh mồng gà, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn bác sĩ để trị tận gốc bệnh lý này.

Bệnh liên quan: bệnh mụn rộp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top