• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mức án cảnh cáo dành cho sân Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Đúng như dự đoán, mức án dành cho sự cố suýt vỡ sân Vinh đã rất nhẹ, chỉ là cảnh cáo. BKL VFF đã xem xét những tình tiết giảm án để đưa ra mức phạt với BTC sân Vinh.

Dù vậy, BKL và BTC giải đã có công văn gửi BTC sân Vinh cũng như các sân khác cần tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an toàn, an ninh trước, trong và sau trận đấu.
Sáng nay 17/4, BKL cùng BTC giải V-League họp bàn xử lý các vụ việc liên quan đến vòng 5, trong đó nổi cộm là sự cố suýt vỡ sân Vinh. Đây là vụ việc không quá nghiêm trọng, nhưng cũng ảnh hưởng đến uy tín giải đấu và BTC sân Vinh. Đặc biệt, dù không có hậu quả nào đáng tiếc về người và của, nhưng việc để CĐV chen lấn, xô đẩy khiến một vài người bị ngất xỉu cũng thuộc trách nhiệm của BTC sân.

Sân Vinh để xảy ra việc khán giả xô đẩy, chen lấn vào sân

Tuy nhiên, nhận thấy những cố gắng trong việc khắc phục sự cố, đảm bảo tổ chức trận đấu rất tốt sau đó, BKL đã không có án phạt treo sân hay phạt tiền, mà chỉ đưa ra mức cảnh cáo-mức thấp nhất trong khung hình phạt.
Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Căn cứ theo hồ sơ, tình tiết liên quan, chúng tôi quyết định chỉ phạt cảnh cáo BTC sân Vinh. Cụ thể, chúng tôi đã có những báo cáo chủ yếu nói về công tác trọng tài, trong khi BTC sân đã tổ chức tốt, không để xảy ra sự cố trong trận đấu”.
Cụ thể, BKL đưa ra mức phạt: “Cảnh cáo đối với BTC trận đấu của CLB SLNA do vi phạm khoản 1 Điều 68 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB SLNA và CLB XM Xuân Thành Sài Gòn tại lượt trận thứ 5, ngày 14/4/2013 trên SVĐ Vinh”.
Đây là mức phạt nhẹ trong khung xử phạt: “BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số).
Lý giải cho mức án bị cho là nhẹ này, ông Hường nói: “Báo cáo từ BTC giải nói, CĐV tràn vào sân theo cửa số 6, cửa dành cho người khuyết tật nên lực lượng an ninh gặp khó trong việc ngăn cản. Quan trọng hơn, BTC sân sau đó đã kiểm soát được tình hình, không để vỡ sân và ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. Mục đích của BTC suy cho cùng cũng chỉ muốn khán giả được theo dõi, tạo không khí cuồng nhiệt cho trận đấu. Hơn nữa, nếu xét về quá khứ, CĐV Nghệ An lâu nay không có tỳ vết, từng nhận giải Fair-play mùa 2012, đó được xem như những tình tiết giảm nhẹ.
Như vậy là đã không có án phạt nào với sân Vinh. Dù vậy, BTC giải sẽ gửi công văn tới sân này và các BTC sân nhắc nhở việc tổ chức các trận đấu sắp tới sao cho an toàn, tránh để lặp lại sự cố như vừa qua.

ĐA nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top