• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Một vụ tranh chấp đất đai gây nhiều tranh cãi!

HMO

Administrator
Staff member
Sau hơn 16 năm sinh sống, kinh doanh ổn định trên khu đất mà gia đình chị Mai mua của ông Báu trước đó, bất ngờ người nhà của ông Báu làm hồ sơ khiếu kiện. Điều lạ là tất cả giấy tờ người khiếu kiện đều giả mạo, thế nhưng TAND hai cấp vẫn xét xử người khiếu kiện thắng cuộc và buộc chị Mai phải trả lại đất.

Bỗng dưng mất đất sau 16 năm sinh sống ổn định!
Mới đây, chị Nguyễn Thị Mai ở khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc đã có đơn cầu cứu gửi đến báo Dân trí và các cơ quan chức năng.


Chị Mai đau đớn khi tòa án phán quyết chị thua kiện và buộc phải trả lại đất
Chị Mai phản ánh: Năm 1995, vợ chồng chị mua một căn nhà cùng thửa đất 60m2, của ông Phạm Ngọc Báu, Chủ nhiệm Liên minh HTX mua bán huyện Can Lộc thuộc khu vực HTX với giá 50 triệu đồng. Sau đó ông Báu tiếp tục yêu cầu chị Mai đưa thêm 20 triệu đồng để lấy quyết định cấp đất cho ông Trần Sơn số 216 QĐ-UB ngày 16/9/1993 do bà Nguyễn Thị Thu, Q.Chủ tịch UBND huyện Can Lộc ký.

Chị Mai cho biết: “Sở dĩ lấy tên Trần Sơn chứ không phải tên chính chủ vợ chồng tôi vì ông Báu bảo rằng, nếu lấy tên chồng tôi thì họ sẽ biết ông Báu bán đất của HTX cho người ngoài. Trong khi đó thực chất cả vợ chồng tôi và vợ chồng ông Báu đều có người em tên là Sơn nhưng cả hai đều có chữ lót không giống nhau”.

Từ đó, gia đình chị Mai sinh sống và kinh doanh ổn định trong căn nhà này suốt 20 năm qua và không hề có tranh chấp với ai.

Thế nhưng năm 2008 bà Trần Thị Bá (vợ của ông Phạm Ngọc Báu) đòi gia đình chị Mai đưa 100 triệu đồng để giải quyết các vấn đề liên quan đến lô đất trên nhưng chị Mai không đồng ý.

Năm 2011, ông Trần Thanh Sơn (em của bà Trần Thị Bá) làm việc tại Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Hải Phòng, làm hộ khẩu thường trú tại thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) bất ngờ làm hồ sơ cấp đất mang tên Trần Sơn nộp TAND huyện Can Lộc khởi kiện yêu cầu tòa án buộc trả lại quyết định cấp đất số 216/QĐ-UB cấp cho ông Trần Sơn.


Mảnh đất chị Mai mua lại của ông Báu và đã sinh sống ổn định trên mảnh đất này hơn 16 năm. Thế nhưng giờ đây chị sẽ phải trả lại mảnh đất này vì tòa tuyên án chị thua cuộc
Ngày 01/10/2012, TAND huyện Can Lộc ban hành quyết định số 02/2012 “Đình chỉ giải quyết vụ án dân sự” với lý do nguyên đơn Trần Sơn rút đơn khởi kiện được tòa chấp nhận.

Đến năm 2014, ông Trần Thanh Sơn làm Quyết định số 216/QĐ-UB ngày 16/9/1993 của UBND huyện Can Lộc cấp đất đứng tên Trần Sơn với chữ ký của Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Thị Thu giống hệt với bản quyết định số 216/QĐ-UB mà ông Phạm Ngọc Báu lúc bán đất đã giao cho chị Mai giữ và tiếp tục khiếu kiện lên TAND huyện Can Lộc.

Ngày 18/11/2014, TAND huyện Can Lộc đã mở phiên xét xử và tuyên chị Mai phải trả lại 60m2 đất trên cho ông Trần Sơn.

Sau đó chị Mai đã làm kháng cáo bản án. Và đến ngày 29/6/2015, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử cấp phúc thẩm, tuy nhiên vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm. Tức là buộc gia đình chị Mai phải trả lại số diện tích đất trên.

Hồ sơ đất đai đều có dấu hiệu giả mạo
Vào tháng 2/2014, khi ông Trần Thanh Sơn làm quyết định số 216/QĐ-UB với chữ ký của Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thu để khởi kiện lên tòa án, chi Mai đã nghi ngờ ông Sơn làm giả mạo nên đã yêu cầu TAND huyện Can Lộc ra quyết định trưng cầu giám định lại toàn bộ giấy tờ, hồ sơ liên quan và được tòa chấp thuận.

Kết quả giám định của Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định:Những nội dung của tài liệu bị giám định đã bị tẩy xóa, viết nội dung mới...
Ngày 04/11/2014, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có kết quả giám định. Theo đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận: “Những nội dung của tài liệu bị giám định đã bị tẩy xóa, viết nội dung mới...”.

Và cũng theo kết quả giám định từ Công an tỉnh Hà Tĩnh thì Quyết định số 216/QĐ-UB ngày 16/9/1993 của UBND huyện Can Lộc cấp đất đứng tên Trần Sơn với chữ ký Q.Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thu mà ông Phạm Ngọc Báu giao cho chị Mai lúc mua đất (năm 1995) cũng có nội dung tẩy xóa, giả mạo.

Một chi tiết đã được các cơ quan chức năng làm rõ liên quan đến sự giả mạo trong giấy tờ liên quan đến lô đất là vào thời điểm đó (16/9/1993) ông Lê Lồng đang giữ chức Chủ tịch UBND huyện. Còn bà Nguyễn Thị Thu bắt đầu từ tháng 10/1994 mới được giữ chức Q.Phó Chủ tịch UBND huyện. Thế mà trong giấy tờ cấp 60m2 đất vào ngày 16/9/1993 cho ông Trần Sơn lại có chữ ký của bà Nguyễn Thị Thu với chức danh Q.Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc.

Như vậy nhiều giấy tờ liên quan đến lô đất 60m2 đang xảy ra tranh chấp giữa ông Trần Sơn và chị Mai đều có dấu hiệu giả mạo, thế nhưng TAND hai cấp sơ thẩm và phúc thẩm vẫn xử cho nguyên đơn Trần Sơn thắng kiện, buộc gia đình chị Mai phải trả lại số đất trên.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top