• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam: “Tử huyệt” là Hữu Thắng!

HMO

Administrator
Staff member
VFF cho rằng nguyên nhân chính là do HLV Hữu Thắng không sử dụng tốt lực lượng lẫn chưa giải quyết được vấn đề tâm lý cho cầu thủ U22 Việt Nam.

Tham dự cuộc mổ xẻ thất bại SEA Games cũng như bàn phương án tìm HLV trưởng ĐTQG chiều nay có Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, TTK Lê Hoài Anh, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, HLV Mai Đức Chung, HLV Hữu Thắng…

Lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phân chuyên môn đã lắng nghe những trình bày, phân tích của HLV Hữu Thắng về kế hoạch chuẩn bị, tham dự SEA Games và cuối cùng là kết quả về giải đấu.


VFF phân tích thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games. Ảnh S.N
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhận xét: “Có thể nói rằng HLV trưởng đã đánh giá cao sự hợp tác của các CLB đã tạo điều kiện tốt nhất để có lực lượng và các chuyến tập huấn tốt nhất.

Qua đánh giá HLV trưởng Hữu Thắng, đây là tập thể có chuyên môn tốt và có quá trình chuẩn bị nhiều năm. Đặc biệt U22 Việt Nam có lứa U20 rất tốt, tham dự nhiều giải quốc tế. HLV trưởng bước đầu xây dựng lối chơi, về cơ bản phù hợp với thể hình, thể trạng của người Việt Nam”.

“Tuy nhiên, tại SEA Games vừa qua, HLV Hữu Thắng cùng các thành viên BHL đã trao đổi về kết quả không được tốt. Lý do bởi chúng ta xoay vòng lực lượng chưa hợp lý, bộc lộ sớm lực lượng chủ lực, dẫn đến bị lộ bài.


U22 Việt Nam thất bại vì lộ bài sớm...
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị tâm lý trong các tình huống trong trận đấu chưa đạt yêu cầu, còn mắc sai sót ảnh hưởng đến kết quả.

Về góc độ dài hạn, HLV Hữu Thắng đề xuất sẽ tiếp tục đầu tư cho lứa hiện tại, tiếp tục nâng cao chuyên môn để phục vụ cho ĐTQG. Đặc biệt rất nhiều cầu thủ trẻ lứa U20 đã đủ sức tham dự U22 Việt Nam”, ông Tuấn nói tiếp.

Cùng quan điểm với ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển phân tích những sai lầm của HLV Hữu Thắng: “Sau buổi kiểm điểm, rút kinh nghiệm, bản thân lãnh đạo VFF, HLV trưởng Hữu Thắng, có những vấn đề cần trao đổi.

Anh Thắng muốn sau thất bại này cần rút kinh nghiệm sâu sắc để tiếp tục con đường làm bóng đá. Chưa lúc nào chúng ta kỳ vọng lớn như lứa này. Dù thất bại nhưng vẫn kỳ vọng ở tương lai của các em. Quá trình chuẩn bị cho U22 Việt Nam rất chu đáo, không chê được vào đâu. Nhưng chúng ta kỳ vọng bao nhiêu thì thất bại lại cay đắng bất nhiêu…”.


...và sai lầm của HLV Hữu Thắng. Ảnh S.N
“Nguyên nhân thất bại vừa rồi có sửa được không? Tại sao chúng ta không thấy lúc đó mà chỉ khi thất bại mới nhìn thấy. Ai tìm ra những vấn đề của U22 Việt Nam? HLV Hữu Thắng phải là người chịu trách nhiệm lớn nhất.

Chúng ta không xoay vòng cầu thủ để đá, vì thế khó giữ được đấu pháp, lực lượng, sức khoẻ. HLV Hữu Thắng có một sai lầm lớn là trận nào cũng sử dụng lực lượng như vậy. Cầu thủ mệt quá vẫn không thay, vẫn dùng cho trận tiếp theo. Rất đáng tiếc khi lực lượng dự bị của chúng ta không chênh với đội chính.

Nếu có lực lượng tốt, chúng ta còn sức đá quyết liệt với Indonesia, Thái Lan. Đó chính là hai quả đấm quan trọng nhất. Đó là bài học lớn nhất của HLV Hữu Thắng”, ông Hiển nói.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia chốt lại: “Hữu Thắng sai lầm ở việc sử dụng lực lượng, tâm lý. Nên tìm nhiều người có kinh nghiệm giúp cho Hữu Thắng. Vừa qua Hữu Thắng rất lúng túng. Việc xoay vòng lực lượng, sử dụng lực lượng, biểu hiện tâm lý non nớt, thiếu kinh nghiệm. Đây là những vấn đề chúng tôi đã nêu ra để trao đổi với HLV Hữu Thắng. HLV Hữu Thắng cũng đã rất cầu thị”.

Theo Huy Phong (vietnamnet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top