• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mẹo trị ho viêm họng dễ dàng với quất chưng đường phèn

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Có thể bạn vẫn chưa biết tới biện pháp trị bệnh viêm họng, ho bằng quất hấp đường phèn được sử dụng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ với công thức đơn giản có thể áp dụng ngay ở nhà các bạn có ngay 1 phương thuốc giảm ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 bài thuốc giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Ngoài những loại thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi mắc phải các chứng ho sao các bạn không thử áp dụng các phương thuốc dân gian của chúng ta xem sao? Chúng vô cùng lành tính và thực sự hiệu quả để làm giảm các dấu hiệu bệnh viêm họng, trị ho hiệu quả. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn liệu pháp chữa trị viêm họng ho bằng quất hấp đường phèn, vừa dễ làm mà vừa an toàn với bạn.

Các thuốc kháng sinh thường làm phát sinh những tác dụng phụ không mong muốn đặc biệt là với trẻ nhỏ và người già. Với các chứng ho bình thường bởi cảm lạnh hay biến đổi môi trường thì các cách chữa ho được nhiều người sử dụng hiện nay. Rất nhiều bài viết đã chỉ bạn về các mẹo trị ho ở nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Tuy nhiên đôi khi lại quên mất phương pháp chữa ho nhanh chóng bằng quả quất.

Xem thêm:

Tại sao bạn nên thử cách trị ho hiệu quả này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là loại thực phẩm có tính bình, được sử dụng trong các trường hợp đau nhức đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt là vào mùa hè,…Đường phèn cũng như những loại đường cát, đường mía,..Nhưng lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn nên chúng được ưa chuộng để nấu những loại chè và món ăn khác, rất tốt cho sức khỏe.


Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, giảm ho, chữa trị những bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự phối hợp của những nguyên liệu này được coi là biện pháp chữa trị ho triệt để và làm giảm những triệu chứng khác của bệnh viêm họng gây ra.

Điều trị bệnh viêm họng với quất hấp đường phèn đơn giản

Bước 1- chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn lấy khoảng 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ chuẩn, bạn có thể tùy thuộc vào tuổi của trẻ để tăng sao cho phù hợp. Lúc vừa mới bắt đầu bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Nhưng cần phải chú ý đừng cho nhiều đường quá vì như vậy hiệu quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không còn hiệu quả nữa.

Chú ý: chọn quất quả tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn bạn có thể tìm mua tại các siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể dùng đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi hấp xong và trẻ không nuốt phải hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã cắt vào trong 1 bát sứ. Các bạn có thể hấp trong nồi cơm hay chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Với người lớn có ăn cả vỏ để đạt được kết quả cao nhất.

Những bài thuốc dân gian thì vô cùng an toàn tuy nhiên các bạn cũng cần chú ý không dùng phương pháp này với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…kiên trì bạn sẽ đạt được kết quả nhanh chóng, các triệu chứng ho và viêm họng sẽ không còn nữa trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Sử dụng biện pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Liệu pháp chữa bệnh là một điều rất quan trọng. Áp dụng đúng phương pháp chữa trị sẽ giúp các bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Mỗi ngày bạn cần phải súc miệng với nước muối loãng ấm sẽ giúp diệt khuẩn và giảm đau rát họng nhanh chóng.

– Không nên ăn các loại đồ ăn cay nóng, đồ có nhiều dầu mỡ.

– Uống nhiều nước và không được uống nước đá, các đồ ăn lạnh.

– Giữ ấm cơ thể nhất là vùng họng, vùng cổ tay và chân.

– Cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C,…

Hy vọng bài thuốc trên có thể mang lại được kết quả. Dù vậy, với nhiều trường hợp, những phương thuốc dân gian khó có thể chữa trị bệnh triệt để. Để có thể chữa bệnh một cách tốt nhất, bạn nên tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top