• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hải Phòng Mẹo cực kì hiệu quả điều trị viêm xoang từ nước muối sinh lí các mẹ cần biết

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Phương thức trị viêm xoang bằng nước muối sinh lí chính là một phương pháp dễ dàng từ chính gia vị hàng ngày mà chúng ta thường xuyên chế biến mà chưa hề biết tới. Vậy phương pháp điều trị viêm xoang bằng nước muối sinh lí như thế nào bài viết sau đây sẽ giúp bệnh nhân biết thêm một phương pháp hữu hiệu cho việc trị viêm xoang mũi.


Nước muối có hiệu quả thế nào đối với xử trí viêm xoang

Lấy nước muối làm sạch các hốc mũi, khe thông xoang cùng tất cả xoang để ngăn chặn sự dồn đọng của dịch nhầy và mủ. Bên cạnh đó sử dụng nước muối sinh lí còn có thể giúp cho tái tạo được nhiều chức năng vận chuyển của niêm mạc xoang mũi. Chính vì vậy những dấu hiệu là chảy mũi, nhức đầu cùng với hơi thở khó chịu cũng bớt đi nhiều.
=> Bạn tìm hiểu thêm về cách chữa viêm xoang bằng đông y

Cấu tạo ở xoang mũi vô cùng phức tạp, trong xoang mũi có rất nhiều hốc bởi vậy lúc chúng bị nhiễm khuẩn mưng mủ, mủ sẽ tụ lại tại những ngăn trong xoang gây ra cho việc xử trí dứt điểm cực kỳ khó khăn.

Để có thể điều trị hoàn toàn căn bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng thì việc ban đầu người bệnh nên làm là lấy hết mủ ở trong xoang, vè vấn đề này nước muối chính là sự lựa chọn hữu hiệu cho bệnh nhân.

Liệu pháp trị viêm xoang từ nước muối sinh lý

Cách 1: Bệnh nhân cho chừng khoảng một muỗng cà phê muối vào trong 2 cốc nước ấm ( nhiệt độ của nước tầm 60 độ c). Phải cho thêm một ít hoạt chất bircarbonat. Tiếp theo rót tất cả hỗn hợp nước muối vừa pha chế vào trong một cái cốc nhỏ, lấy ngón tay bịt kín một bên lỗ mũi. Lấy tay còn lại đưa bát lên trên rồi để mặt xuống hít một hơi thật sau sao cho hỗn hợp nước muối có thể đi vào vào xoang mũi sau đó hỉ nhẹ ra. Làm như thế cùng với bên mũi còn lại mỗi bên tầm 5 lần chỉ 2 tuần người bệnh sẽ cảm nhận kết quả đáng kinh ngạc


Cách 2: Bạn có thể mua sẵn các chai nước muối sinh lí có bán trong những cửa hiệu dược phẩm, làm ấm chai trước những khi xịt. Lấy chai nước muối xịt vào bên trong hốc mũi sau đó hít cho nước muối chảy vào bên trong xoang tới khi đi xuông bên dưới họng thì nhổ hết ra bên ngoài.Mỗi bên lỗ mũi tiến hành như thế chừng 5 tới 7 lần rồi hỉ hết nước muối ra.

Một vài lưu ý những lúc dùng nước muối với xử trí viêm xoang

Những bác sĩ khám tai mũi họng nói rằng đối với các người bệnh bị viêm xoang cấp nặng, có cả mủ xanh đặc cùng mùi hôi khó chịu. Người bệnh cần phải áp dụng nước muối cất để có thể diệt khuẩn tốt nhất.

Tùy theo tình trạng viêm xoang với mỗi người mà có tần suất đưa nước muối sinh lí vào bên trong xoang khác biệt. Đối với bệnh nhân nhiễm nặng cùng đau thì nên xịt 2 tiếng 1 lần, mỗi lần chừng 1 chai 500 ml nước muối ấm nhằm làm sạch xoang mũi. Ngoài ra người bệnh vẫn có thể đổ thêm khoảng ba giọt nước cốt tỏi bên trong chai nước muối. Tỏi chính là một kháng sinh thiên nhiên sẽ giúp cho người bệnh nhanh dứt lành bệnh hơn.

Yêu cầu dành cho công việc sử dụng phương thức này là người bệnh phải hết sức kiên nhẫn và chịu đựng trong một thời gian dài. Kế đó bệnh nhân phải áp dụng thêm cả thuốc xử trí viêm xoang nhằm có công dụng tốt nhất
 

Ads HMO

Ads HMO

Top