• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Mưa lớn gây sạt lở núi, sơ tán khẩn cấp 30 hộ dân

HMO

Administrator
Staff member
Do mưa lớn nhiều ngày qua, nên vùng núi tại khu vực xóm 5 và 6A, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị sạt lở nặng. Trước tình huống khẩn cấp, 30 hộ dân đã phải di dời đến nơi an toàn.

Theo đó,trong 2 ngày 7 và 8/11 mưa lớn khiến đất đá trên núi khu vực xóm 5 và 6A xã Hưng Yên Nam bị sạt lở, bùn đất tràn xuống vườn, nhà cửa của các hộ dân, gây tâm lý hoang mang cho người dân sống ở khu vực này.


Lở núi khiến bùn đất tràn xuống vườn, nhà dân
Ông Nguyễn Văn Vượng, người dân xóm 5, xã Hưng Yên Nam không giấu được lo lắng nói: “Tình trạng sạt lở núi diễn ra từ tối ngày 7/11, do có mưa lớn. Sau đó là bùn đất từ trên núi tràn xuống, may mà chưa nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng gia đình tôi rất lo lắng".

Theo chính quyền địa phương, khu vực lở núi có chiều dài khoảng trên 200m. Dưới chân núi có 30 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu sinh sống. Trước tình thế cấp bách hiện nay, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời các hộ bị ảnh hưởng đến khu vực an toàn.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Nam cho biết: "Sau khi nắm được tình hình sạt lở núi ảnh hưởng đến các hộ dân, địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn khẩn trương di dời người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời giúp dân nạo vét bùn đất khơi thông dòng chảy để hạn chế thấp nhất thiệt hại đến người và tài sản của các hộ dân nơi đây".

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top