• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Lý giải một lô đất được cấp 2 sổ đỏ

HMO

Administrator
Staff member
Lô đất rộng 1857m2 tại thị xã Cửa Lò được UBND tỉnh Nghệ An cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ngày 23.5.2001 mang tên ông Nguyễn Võ Đại. Thế nhưng, mới đây người dân địa phương phát hiện lô đất trên đã được UBND thị xã Cửa Lò ký cấp sổ đỏ cho một người khác.


Báo Lao Động điện tử nhận được đơn của anh Lê Thanh Thu (trú phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò) bày tỏ bức xúc trước việc chính quyền thị xã này cố tình làm trái, cấp 2 sổ đỏ cho một lô đất làm ảnh hưởng đến quyền lợi của anh. Cụ thể, hiện anh đang cầm trong tay sổ đỏ số Q 215975 do UBND tỉnh Nghệ An cấp ngày 23.5.2001 với diện tích 1857 m2 mang tên ông Nguyễn Võ Đại, trú phường Nghi Hải (nay thuộc phường Nghi Hòa, thị xã Cừa Lò).

Đây là sổ đỏ được đối tượng Trần Thị Ngọc Hà (SN 1980, nguyên đại úy Công an thị xã Cửa Lò) thế chấp cho anh vào ngày 6.8.2011 để vay số tiền 450 triệu đồng. Đầu năm 2012, anh Thu đã có đơn gửi UBND phường Nghi Hòa và UBND thị xã Cửa Lò xin ngừng các giao dịch liên quan đến thửa đất có sổ đỏ nói trên. Ngay sau đó, ngày 2.2.2012, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Lê Minh Thông đã ký văn bản số 42 yêu cầu Phòng TNMT thị xã, VPĐKQSDĐ thị xã tạm ngừng các thủ tục liên quan đến sổ đỏ số Q 215975 mang tên Nguyễn Võ Đại.



Bìa đỏ mang tên ông Đại đang trong tay anh Thu
Thực tế đến thời điểm này, trên chính thửa đất đã có sổ đỏ mang tên Nguyễn Võ Đại đã được chính quyền thị xã Cửa Lò cấp lại một sổ đỏ mới mang tên Nguyễn Thị Lan (vợ ông Đại). Điều này đã được ông Dương Trường Giang - cán bộ địa chính phường Nghi Hòa và bà Phạm Thị Dung - Phó Giám đốc VPĐKQSDĐ thị xã Cửa Lò xác nhận với phóng viên Báo Lao Động. Cụ thể, theo bà Dung, thời điểm cấp lại vào tháng 3.2013 do Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Nguyễn Đình Tiến ký.


Trả lời câu hỏi tại sao sau khi Chủ tịch Lê Minh Thông đã có văn bản số 42 yêu cầu ngừng các thủ tục liên quan đến bìa đất nói trên nhưng rồi vẫn có thêm một sổ đỏ nữa, ông Giang - cán bộ địa chính phường Nghi Hòa nói: “Phường không hề nhận được văn bản số 42 của Chủ tịch thị xã. Ông Giang chỉ ra trong nội dung văn bản đó chỉ nói gửi đến Phòng TNMT và VPĐKQSDĐ thị xã mà không gửi đến phường Nghi Hòa”.


Mặc dù đã có văn bản này của Chủ tịch thị xã nhưng cán bộ địa chính phường, cán bộ VPĐKQSDĐ thị xã vẫn bất chấp để cấp một thửa đất 2 sổ đỏ.
Còn bà Phạm Thị Dung - Phó Giám đốc VPĐKQSDĐ thị xã Cửa Lò thì cho rằng: “Văn bản số 42 của Chủ tịch thị xã Cửa Lò Lê Minh Thông yêu cầu tạm ngừng các thủ tục liên quan đến GCNQSDĐ (sổ đỏ) mang tên Nguyễn Võ Đại không có nghĩa là không được cấp lại GCNQSDĐ mới”.
Theo
 

Ads HMO

Ads HMO

Top