• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lưu ý đặc biệt khi trị mụn cho da khô

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Các dòng sản phẩm điều trị mụn sẽ có xu hướng làm khô da. Do đó trị mụn thịt cho làn da khô có những lưu ý đặc biệt như sau.

Thường xuyên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm loại tốt

Việc thường xuyên sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm tốt sẽ giúp da bạn trông đẹp hơn và cảm thấy dễ chịu hơn và cũng giúp chống lại tình trạng da khô. Tất nhiên bạn cũng có thể lo lắng là các sản phẩm dưỡng ẩm dễ làm bùng phát mụn thịt. Tuy nhiên với sự lựa chọn cẩn thận thì bạn không cần phải lo lắng.


Việc thường xuyên sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm tốt sẽ giúp da bạn trông đẹp hơn.

Để tránh kích thích mụn bùng phát, bạn luôn phải tìm các sản phẩm không gây tắc lỗ chân lông, (noncomedogenic) hoặc không kích ứng mụn trứng cá (nonacnegenic). Các thuật ngữ này luôn được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Sử dụng sản phẩm dưỡng 2 lần một ngày, hoặc nhiều hơn nếu cần thiết, và luôn dùng sau khi rửa sạch mặt.

Mặc dù nó có vẻ trái với trực giác thông thường, nhưng bạn đừng bao giờ chọn một sản phẩm dưỡng ẩm trị mụn. Vì các sản phẩm này có chứa các hoạt chất làm da bạn khô hơn. Thay vào đó, bạn hãy chọn một sản phẩm làm mềm da mà bạn cảm thấy dưỡng ẩm cho da tốt nhất.


Bạn đừng bao giờ chọn một sản phẩm dưỡng ẩm trị mụn.

Bạn có thể dùng dưỡng ẩm trước, sau đó mới bôi các loại thuốc trị mụn lên. Một số bác sĩ chuyên khoa da liễu cho rằng việc bôi các lớp như vậy có thể giúp giảm tình trạng khô da và rát da mà các loại thuốc trị mụn trứng cá có thể gây ra cho da khô khi bôi trực tiếp lớp trị mụn lên trước. Vậy chi phí điều trị mụn thịt quanh mắt với những sản phẩm này là bao nhiêu, giá có đắt đỏ không, có hiệu quả không là vấn đề mà bạn sẽ phải cân nhắc.


Tương tự như vậy khi tìm cách trị mụn hiệu quả cho mụn trứng cá ở lưng hay cơ thể, hãy lưu ý là kem (dạng lỏng) bôi toàn thân phải lỏng, nhẹ và dễ thấm. Bạn cũng có thể loại bỏ các sản phẩm kem có mùi thơm nếu các sản phẩm này làm da bạn bị kích ứng.

Lưu ý lựa chọn đúng sản phẩm làm sạch da


Bạn hãy chọn một sản phẩm sạch-nhưng-không-quá-khô da.

Bạn không cần một sản phẩm làm sạch da rin rít và lột tẩy da. Vì sản phẩm như vậy không giúp đánh bay mụn trứng cá mà ngược lại làm da bạn bị khô tức thì.

Thay vào đó, hãy chọn một sản phẩm sạch nhưng không quá khô da. Đó phải là các sản phẩm không tạo bọt, cũng được gọi là các sản phẩm dạng kem, vì thường các sản phẩm này có đặc trưng là ít làm khô da hơn các sản phẩm dạng bọt. Hãy lưu ý tới cảm giác của làn da! Nếu sau khi sử dụng, da bạn quá căng, khô, hoặc ngứa rát thì những dấu hiệu này cho thấy sản phẩm đó không phù hợp với bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top