• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lung linh đêm “Cửa Lò biển hát”

HMO

Administrator
Staff member
Tối 30/4, tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò đã chính thức khai mạc du lịch Cửa Lò 2016 với chủ đề "Cửa Lò biển hát". Đêm khai mạc có hàng ngàn người dân địa phương trong tỉnh và du khách thập phương cùng tham dự.

Về tham dự Lễ hội du lịch Cửa Lò 2016 có hơn 1.000 khách mời đến từ 64 tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, có sự tham dự của ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiếm toán Nhà nước; Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ....đại diện các bộ, ban, ngành trung ương.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm nay với nhiều nghi thức: lễ xuất thần, lễ rước, lễ yên vị qua mười di tích ở thị xã, như đền Vạn Lộc - Nghi Tân, đền Thu Lũng - Nghi Thu, đền làng Hiếu - Nghi Hải, đền Yên Lương - Nghi Thủy.

Sau các nghi lễ là phần hội được tổ chức tưng bừng và sôi động với chương trình nghệ thuật mang tên "Cửa Lò biển hát" và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng trong 15 phút rất ấn tượng.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm nay diễn ra trong hai ngày 30/4 và 1/5, đây là lễ hội truyền thống có từ lâu đời. Trước đây, có tên gọi là Lễ hội sông nước Cửa Lò, mở đầu cho mùa đánh bắt cá của ngư dân địa phương cũng là dịp để tưởng nhớ công lao của Thái úy Quận công Nguyễn Sư Hồi - người cách đây hơn 500 năm đã có công khai khẩn vùng biển Nghệ An, lập nên làng Vạn Lộc và nay là vùng đất thị xã Cửa Lò.

Cửa Lò cách thành phố Vinh 16km về phía Đông, Thủ đô Hà Nội gần 300km về phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh 1.400km về phía Nam. Với bờ biển dài 10km và các điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, Cửa Lò đang trở thành điểm đến của những du khách trong nước và quốc tế.

Bãi biển Cửa Lò trong chiều dài lịch sử tự nhiên vốn là một bãi biển dài, đẹp với dải cát trắng và ánh nắng vàng. Đó cũng là nơi cư trú của các làng chài và nơi tắm biển, nghỉ ngơi, dạo chơi của cộng đồng dân cư quần tụ còn thưa thớt cho đến cuối thế kỷ XIX.

Và cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp ở Việt Nam đã tác động mạnh mẽ đến Nghệ An. Vinh trở thành một trung tâm công nghiệp, nơi tập trung đông đảo công nhân và cả bộ máy hành chính với đội ngũ viên chức người Pháp, người Việt.

Sự thay đổi xã hội đó và cả với những vị thế về cảnh quan thiên nhiên là lý do chủ yếu để người Pháp chọn Cửa Lò làm nơi xây dựng nhà nghỉ vào đầu thế kỷ XX. Cùng với việc công nghiệp hóa Thành phố Vinh - Bến Thủy, người Pháp cho xây dựng hệ thống giao thông hoàn chỉnh: Đường Vinh đi Cửa Hội, Cửa Lò và các điểm nghỉ dưỡng với cách bố trí đảm bảo an toàn và ý nghĩa danh thắng.

Ngày 5/6/1907, là ngày ra đời chính thức của du lịch Cửa Lò. Điều này khẳng định các giá trị vốn có và lâu đời của du lịch Cửa Lò để có các giải pháp khoa học và thực tiễn cho việc xây dựng Cửa Lò thành đô thị du lịch thật sự theo đúng tiêu chuẩn.

Du lịch Cửa Lò đã được phát triển cách đây 109 năm. Hiện nay, Thị xã Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An, đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Đô thị Du lịch biển đầu tiên của cả nước.

Cửa Lò được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam. Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, nổi tiếng với bãi biển sạch, con người thân thiện mến khách, ẩm thực đặc sắc.


Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh trống khai hội Cửa Lò biển hát 2016.

Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự lễ Khai mạc Cửa Lò biển hát.

Chương trình nghệ thuật để lại ấn tượng.











Mãn nhãn với màn pháo hoa kéo dài gần 20 phút ở phố biển.

Đông đảo du khách lên ghi lại kỷ niệm tại sân khấu lớn.

Dòng người đông nghịt đứng ở bãi biển xem ca nhạc và bắn pháo hoa.

Đông nghẹt người trong đêm khai mạc du lịch biển Cửa Lò 2016.

Toàn cảnh Quảng trường Bình Minh đêm khai mạc du lịch biển Cửa Lò 2016 đông nghẹt người tề tựu về xem ca nhạc. (Ảnh: Sách Nguyễn)
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top