• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Lựa chọn loại mắc cài niềng răng, đẹp hay tiền???

hungqtkd8411

Lính mới
Lựa chọn loại mắc cài niềng răng, đẹp hay tiền???

Có 2 lựa chọn khi niềng răng bằng mắc cài: mắc cài sứ (thẩm mỹ cao) hoặc mắc cài kim loại (thẩm mỹ thấp).

Lựa chọn niềng răng mắc cài sứ .

Mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao so với mắc cài kim loại do sứ có màu trắng, trong suốt, khó nhận biết. Tuy nhiên, bề mặt sứ có độ ma sát không cao, khiến răng di chuyển chậm và dễ bị sút dẫn đến thời gian điều trị lâu hơn so với mắc cài kim loại. Chi phí lắp đặt mắc cài sứ cũng cao hơn mắc cài thường. Lựa chọn niềng răng hô mắc cài sứ

Mắc cài sứ gồm 2 loại:


Mắc cài sứ tự động (mắc cài tự khóa): Đây là thế hệ mắc cài mới do các nha sỹ nghiên cứu ra nhằm đạt kết quả nhanh chóng và hiệu quả hơn so với mắc cài trước đây. Mắc cài sứ tự động kết hợp với dây cung hiện đại giúp quy trình niềng răng đạt kết quả tốt hơn. Khi răng di chuyển, nắp trượt trên phần cánh mắc cài giữ chắc dây cung vào khe mắc cài. Mắc cài tự động trượt nên không cần dùng thun buộc, giúp người niềng răng giảm đau và rút ngắn thời gian niềng răng và không mất thời gian thay lại thun mới.



Niềng răng bằng mắc cài kim loại có 2 loại:

Mắc cài kim loại tự động: Độ ma sát của loại mắc cài này cao, giúp răng di chuyển nhanh hơn nên người niềng răng có thời gian điều trị nhanh hơn. Tuy nhiên, mắc cài kim loại tự động có chi phí bằng với mắc cài sứ động và tính thẩm mỹ không cao. Lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại

Mắc cài kim loại thường (cổ điển): Bác sỹ khuyên các bố mẹ lựa chọn mắc cài cổ điển cho trẻ. Vì trẻ ít có nhu cầu về thẩm mỹ khi đeo mắc cài niềng răng. Hơn nữa, mắc cài này tốn ít thời gian và chi phí.

Người niềng răng nên hỏi Bác sỹ để được tư vấn và lựa chọn loại mắc cài hài hòa các yếu tố sau:


Chi phí: mắc cài kim loại là rẻ nhất

Tính thẩm mỹ: mắc cài bằng sứ có tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại.


Mức độ tác động: với các ca nặng, răng xô lệch nhiều thì nên dùng mắc cài kim loại, hay mắc cài tự khóa.

Niềng răng thẩm mỹ không mắc cài (Invisalign).

Invisalign là phương pháp chỉnh răng mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của nhiều người. Người niềng răng không phải e ngại vì phương pháp niềng răng này không nhìn thấy mắc cài gắn vào răng vì nó sử dụng loại khay trong suốt.
 

hungqtkd8411

Lính mới
Thời gian: thời gian đeo niềng mắc cài khóa tự động, bọc răng sứ ngắn hơn, người niềng răng không phải đến gặp bác sỹ thường xuyên để điều chỉnh dây cung.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top