• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Nam Lời khuyên khi thiết kế biệt thự trên địa hình không bằng phẳng

thienthao

Thành Viên Quen Thuộc
Xu hướng hiện nay là thiết kế biệt thự 2 tầng, kiến trúc đơn giản với nội thất gỗ làm chủ đạo. Công trình rộng 200 m2 có địa hình dốc



Ban đầu mới khảo sát ai cũng nghĩ đây là nhược điểm khó khắc phục, nhưng sau nhiều ngày nghiên cứu các kiến trúc sư đã đưa ra được biện pháp cụ thể đó là họ sẽ thi công nội thất biệt thự dựa theo hướng của địa hình, phần thấp hơn sẽ được làm móng cao để bằng với mặt trên, mái biệt thự sẽ là mái bằng nhàm tạo ra thế cân bằng trong kiến trúc giữa mái với phần móng.

Thiết kế nội thất bên trong nhà sử dụng nhiều mặt sàn giật cấp, với tầm cao của mỗi phòng là khác nhau để giấu đi sự chênh lệch vốn có của địa hình bên ngoài, trong khi đó trần lại được thiết kế đơn giản không có quá nhiều chi tiết trang trí chỉ lắp đặt thêm hệ thông thông gió bên trên để điều hòa nhiệt độ bên trong biệt thự.



Thiết kế biệt thự hiện đại được các kiến trúc sư thống nhất ngay từ đầu là đi theo xu hướng thiết kế mở, là một trào lựu thiết kế thi công nội thất đang rất phổ biến hiện nay cho nên trong biệt thự xuất hiện nhiều chiếc cửa trượt bằng kính, đôi khi đó là hệ lam bằng gỗ, màn sáo để cân bằng nhiệt độ giữa bên trong với bên ngoài cho căn biệt thự.



Đèn dây gắn cố định vào trần như một chiếc màn mỏng manh, dùng ánh sáng của mình để bao nhẹ xung quanh các sản phẩm đồ gỗ nội thất. Sàn nhà sử dụng đá cẩm thạch đánh bóng có nơi thoát nước và thông gió cho riêng cho mặt sàn.



Xuyên suốt trong rất nhiều căn phòng của thiet ke kin truc biệt thự ta sẽ thấy có rất nhiều những chiếc kệ gỗ kê sát tường, đây đều là những sản phẩm được nghiên cứu kỹ để dành riêng cho công trình vì nó vừa có thể trang trí đồng thời nối liền khoảng cách giữa các phòng với nhau.



Cầu thang gỗ nối liền tầng 1 với khu vực tầng hai, đèn neon treo dọc hành lang mang đến nguồn sáng cũng như làm nổi bật thiêt kế cầu thang bàng gỗ độc đáo



Phòng giải trí với nhiều những chiếc ghế sofa da sang trọng, một chiếc thảm trải sàn bằng lông thú càng khẳng định thêm “khí chất” cũng như đẳng cấp của chủ nhân sống trong đó.

Hòng ngủ ngay bên cạnh phòng giải trí khiến ai cũng muốn chìm vào giấc ngủ ngay lập tức. Một chiếc giường đôi rộng chiếm trọn toàn bộ căn phòng chỉ chừa lối đi nhỏ để dẫn ra ban công. Tủ quần áo, ti vi giấu sau tường tạo cảm giác căn phòng như rộng hơn và dài ra hơn rất nhiều.

Phòng trẻ em được đặt ngay bên cạnh phòng ngủ bố mẹ để họ có thể tiện chăm sóc và bảo vệ các bé. Đồ đạc bên trong phòng tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự trẻ trung và đáng yêu phù hợp với tâm lý và sở thích của những đứa trẻ.
CTY CỔ PHẦN TRANG TRÍ NỘI THẤT KOZOKA
Website: trangtrinoithat.com
Liên hệ: 1800 1238
Email: kh.hcm@kozoka.com
HCM: 414 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM
Hà Nội : 7 Ngõ 18 Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội
Đà Nẵng: 189 Nguyễn Tất Thành, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top