• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lời cầu cứu xé lòng của người phụ nữ không chồng, không con mắc bệnh tim, 40 tuổi nặng 27kg

HMO

Administrator
Staff member
40 tuổi, không chồng, không con, gánh trong mình căn bệnh suy tim nặng, cuộc sống của chị Nga phụ thuộc vào người mẹ tàn tật, già yếu.

Nỗi đau số phận
Chị Nguyễn Thị Nga (40 tuổi, ngụ xóm 5, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) dáng người gầy gò, khuôn mặt hốc hác, đầy tàn nhang ngồi lặng trên giường. Đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi của chị hướng ra phía ngoài, nơi người mẹ già đang khập khiễng, lọ mọ chuẩn bị bữa cơm trưa đạm bạc.

Chị Nga mắc bệnh suy tim nặng, 40 tuổi chỉ nặng 27kg -Ảnh: Hoàng Cát
Nhắc đến số phận mình, hai dòng nước mắt chị chực trào dâng: "40 tuổi đầu, chồng không có, con không, tôi còn trở thành gánh nặng cho người mẹ già như thế này đây. Căn bệnh suy tim nặng đã hành hạ tôi thân tàn ma dại. Giờ ngay cả sức để đi dạo cho khuây khỏa cũng không có thì nói gì đến chuyện phụ giúp cơm nước, lo cho mẹ già".

Trong 5 chị em thì chị Nga là người thiệt thòi nhất khi mắc phải căn bệnh suy tim. Đau yếu, bệnh tật khiến chị không thể làm gì ngoài quanh quẩn quanh nhà phụ giúp việc nhà, lo cơm nước cho cả gia đình. Biết mình mang bệnh nên chị cũng không dám lập gia đình vì sợ trở thành gánh nặng cho người khác.


Cụ Sáo tàn tật, 83 tuổi nhưng hàng ngày vẫn lo lắng, chăm sóc cho con gái bất hạnh - Ảnh: Hoàng Cát
Người thân, họ hàng khuyên chị nên kiếm đứa con, cho mình có cơ hội làm mẹ,để sau này có chỗ nương nhờ khi già yếu. Thế nhưng, biết được sức khỏe của mình, dù khát khao làm mẹ cháy bỏng nhưng chị cũng không dám xin con vì sợ không đủ sức mang nặng đẻ đau, sợ sau này không thể lo cho con cái.

Thời gian cứ thấm thoát trôi, chị Nga cứ vậy sống thui thủi bên người mẹ già trong căn nhà nhỏ, ngày đêm vật lộn, chống chọi với bệnh tật.

Lời cầu cứu của người phụ nữ bất hạnh
Bệnh tật bào mòn thân xác khiến cơ thể chị héo úa như cành liễu. 40 tuổi nhưng chị chỉ nặng 27kg. Hiện tại, việc đi lại, sinh hoạt cá nhân của chị gặp nhiều khó khăn, phải phụ thuộc người khác.

"Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh nên tôi bị đau dạ dày nặng. Hai hàm răng cũng vì vậy mà hư hại hết, tê buốt không thể nhai như trước. Giờ tôi chỉ sống với cháo loãng, sữa mà thôi. Cứ như thế này tôi không còn sức chống chọi nữa", nói đến đây, chị Nga dừng lại, thở dốc.


Chị Nga mong được chữa bệnh để tiếp tục sống bên mẹ già - Ảnh: Hoàng Cát
Bố sớm qua đời. Mẹ là cụ Hoàng Thị Sáo (83 tuổi) bị tàn tật bẩm sinh. Chân tay cụ Sáo bị khều, vận động khó khăn. Suốt cuộc đời cụ Sáo chỉ biết quanh quẩn trong nhà lo cơm nước cho chồng con. Bây giờ, ở những ngày tháng cuối cuộc đời, dù sức khỏe yếu, mắt mờ, tai điếc, chân rung, cụ vẫn cố gắng ngày hai bữa lo cho con gái bất hạnh bát cháo loãng.

Chị Nga có 3 người chị gái cùng một anh trai nhưng tất cả đều lập gia đình, có cuộc sống riêng. Thế nhưng ai nấy đều khó khăn, dù thương mẹ, thương em nhưng cũng chỉ biết an ủi, giúp đỡ một phần nhỏ.

"Nhiều khi tôi muốn chết đi cho thanh thản, để không phải gánh chịu đau đớn vì bệnh tật hoành hành. Thế nhưng, khi sức cùng lực kiệt, tôi lại muốn sống, muốn cố gắng chữa trị để được sống những ngày tháng bình yên, khỏe mạnh. Thế nhưng, sức tôi không còn, tiền bạc không có, cũng không còn khả năng vay mượn để tiếp tục điều trị. Tôi biết cầu cứu ai bây giờ?", chị Nga khóc nghẹn.


Căn nhà xuống cấp trầm trọng của mẹ con chị Nga- Ảnh: Hoàng Cát
Trao đổi với chúng tôi, ông Văn Đức Hoa (trưởng xóm 6) cho biết, chị Nga mắc bệnh hiểm nghèo, suốt nhiều năm nay chỉ ngồi một chỗ, sinh hoạt khó khăn, phụ thuộc vào người mẹ già tàn tật.

Cuộc sống của hai mẹ con phụ thuộc vào số tiền gần 1 triệu đồng trợ cấp hàng tháng của nhà nước. Hiện hoàn cảnh của chị hết sức khó khăn, bệnh tật không tiền chữa trị.

Hoàn cảnh của mẹ con chị cần lắm sự chung tay giúp đỡ của độc giả xa gần.

Mọi đóng góp cho chị Nga xin vui lòng gửi về địa chỉ:
Nguyễn Thị Nga, xóm 5, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 01689.735.468.
Hoặc số tài khoản chị Nga: 51510000343504, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn.

Theo Hoàng Cát (phunusuckhoe.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top