• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội List thực phẩm cấm kỵ khi trị sẹo lồi

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
Việc ăn các thực phẩm không phù hợp khi đang bị thương sẽ khiến bạn bị sẹo lồi, sẹo lồi sẽ phát triển rộng hơn. Vì vậy việc quan tâm tới chế độ ăn cũng là cách phòng ngừa và điều trị sẹo lồi hiệu quả. Dưới đây là list thực phẩm cấm kỵ khi trị sẹo lồi.


Hải sản



Đây là loại thức ăn dễ gây dị ứng ở nhiều người. Còn với những người bị thương, ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Chính vì vậy khi bị thương bạn nên hạn chế ăn các đồ hải sản để tránh bị sẹo lồi.


Trứng



Trứng là loại thức ăn cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, là loại thức ăn bổ dưỡng, cần thiết cho người bị thương. Tuy nhiên có rất nhiều sự trùng hợp về việc, ăn trứng gây ra vùng da bị thương trắng hơn, hoặc có màu loang lổ như bị lang ben. Vậy nên, theo kinh nghiệm dân gian, để cho “chắc ăn”, bạn nên kiêng trứng trong thời gian vết thương lên da non, liền da. Thực sự đây chỉ là nhận định mà theo ông cha ta răn dạy.


>> [FONT=&quot]chữa sẹo lồi ở đâu tại hà nội[/FONT] ?



Nếp, thịt gà



Nếp là loại gạo có tính nóng, dẻo, dễ gây xưng và mưng mủ cho vết thương. Còn thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành. Chính vì vậy bạn cũng cần kiêng ăn các loại thực phẩm này, để có thể tránh sẹo hiệu quả.
Rau muống



Cuốn “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” của Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (2004) cho biết: “Rau muống có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu”. Chính vì vậy, nếu bạn bị vết thương rất sâu, cần làm làm đầy nhanh chóng thì rau muống là một loại thực phẩm rất tốt để tái tạo tế bào mới. Nhưng nếu muốn giữ thẩm mỹ với những vết thương ngoài da, bạn nên kiêng ăn rau muống. Vì theo nhận định và kinhg nghiệm của ông cha ta thì ăn rau muốn cũng rất dễ để lại sẹo lồi.


Khi mà tình trạng sẹo lồi quá lớn, quá lâu năm bạn nên áp dụng các công nghệ cao trị sẹo như trị sẹo lồi bằng laser được áp dụng ở các thẩm mỹ viện uy tín.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top