• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lĩnh án 21 năm tù cho nhóm đối tượng bắt cóc bé 5 tuổi bán sang Trung Quốc

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 22/9, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án đối với 5 bị cáo về tội mua bán trẻ em. 5 bị cáo này đã bắt cóc bé gái 5 tuổi bán với giá 70 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên 8 năm tù đối với bị cáo Quang Thị Lân (36 tuổi, trú xã Xã Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An). Lân là đối tượng cầm đầu, khởi xướng! rủ rê các đối tượng khác tham gia vào đường dây này.

Bốn bị cáo còn lại đều trú tại huyện Tương Dương gồm: Cụt Văn Nghệ (32 tuổi) và Xên Văn Long (46 tuổi) là hai đối tượng móc nối, thỏa thuận giá cả để bán bé gái lãnh 6 năm tù. Hai bị cáo còn lại giữ vai trò giúp sức tích cực là: Lữ Thị Thúy (32 tuổi) lãnh 4 năm tù; Quang Thị Loan (30 tuổi) lãnh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.


Các bị cáo trước vành móng ngựa nhận tội (từ trái sang: Loan, Thúy, Lân, Long, Nghệ) Ảnh: V.Đ
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, ngày 10/4/2016 Lân và Nghệ tìm cách đưa bé Moong Thị Tân Mão (5 tuổi, trú xã Xã Lương, huyện Tương Dương) bán sang Trung Quốc kiếm tiền tiêu.

Ngày hôm sau, Lân gọi điện cho Thúy tìm cách bán bé Mão. Lúc này, Thúy móc nối với Long. Long liền gọi điện cho một người tên Thìn (quê ở huyện Tương Dương nhưng lấy chồng ở Trung Quốc) để thỏa thuận giá cả là bán bé Mão với giá 70 triệu đồng.

Khoảng 19h ngày 14/4, Lân và Nghệ đã bắt cóc bé Mão đi xe khách xuống huyện Diễn Châu (Nghệ An) để gặp Long ở đó. Sau đó, cả 3 người này bắt xe khách đi đưa bé Mão đi TP Móng Cái (Quảng Ninh) giao cho Thìn để bán sang Trung Quốc. Ít ngày sau nhóm người này đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Long và Thúy đã nộp 30 triệu đồng cho cơ quan công an để nhờ chị Dặm Thị Thơm (33 tuổi, trú huyện Tương Dương) sang Trung Quốc chuộc bé Mão về sau 20 ngày bị bán.

Trong vụ án này, đối tượng tên Thìn đang được cơ quan điều tra xác minh lúc nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Theo GĐ & XH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top