• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Liệu pháp trị bệnh viêm amidan an toàn

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Nếu mắc phải viêm amidan cần dùng thuốc gì để chữa trị? Sau đây là các loại thuốc điều trị viêm amidan thường dùng các bạn hãy tham khảo nhé.
Viêm amidan là một căn bệnh về họng thường gặp nhất ở nước ta. Việc chữa bệnh amidan sẽ không quá khó khăn nếu các bạn nhận biết bệnh sớm và dùng thuốc chữa trị viêm amidan đúng phương pháp.
>>> Tìm hiểu thêm về biểu hiện bệnh viêm tai giữa ở trẻ
Các thuốc chữa viêm amidan do vi khuẩn trong Tây y thường dùng:
- Thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh có tác dụng hạn chế quá trình phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh và tiêu diệt chúng. Các loại thuốc kháng sinh thường được dùng trong quá trình điều trị viêm amidan có thể nói tới như là zinnat, augmentine, cepha... Dù vậy, nếu như bạn sử dụng thuốc cho con nhỏ thì lưu ý dùng đúng liều theo hướng dẫn để tránh những tác dụng không mong muốn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
- Paracetamol - là loại thuốc giảm đau, hạ sốt: Đây là một loại thuốc để chữa trị những tình trạng bởi viêm amidan gây ra như sốt, đau họng... Lúc dùng thuốc thì cũng lưu ý uống đủ liều lượng theo chỉ dẫn của bác sỹ để có hiệu quả tốt nhất.
- Thuốc hạn chế xung huyết, phù nề: thường có các loại như amitase, thuốc chống viêm achoay...
- Thuốc trị ho: dùng các loại thuốc giảm ho để hạn chế việc ho nhiều khiến tổn thương amidan nghiêm trọng hơn.
Việc sử dụng những loại thuốc chữa viêm amidan trên cần phải có sự theo dõi của bác sĩ điều trị để hạn chế các tác dụng phụ do thuốc có thể gây ra.
Một số bài thuốc chữa viêm amidan trong Đông y
✫ Bài thuốc chữa bệnh viêm amidan từ hạnh nhân và thiên hoa phấn:
Để thực hiện theo phương pháp này bạn phải chuẩn bị 10g hạnh nhân cùng với 15g thiên hoa phấn. Đem sắc uống mỗi ngày 2 lần có công dụng chữa trị các biểu hiện của viêm amidan cấp rất hữu hiệu.
✫Bài thuốc điều trị viêm amidan với trám chua và huyền sâm:
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm bài thuốc này gồm có 4 quả trám chua cùng 9g huyền sâm. Mang các loại nguyên liệu này mang nấu lấy nước uống. Sử dụng thay nước chè mỗi ngày, uống đều đặn thường xuyên sẽ giúp bạn điều trị chứng viêm amidan mạn vô cùng tốt.
Bên trên là các loại thuốc trị viêm amidan trong tây y và đông y được rất nhiều bệnh nhân áp dụng trong quá trình trị bệnh. Dù vậy, nếu bị viêm amidan bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra xem mức độ bệnh tình như thế nào để được bác sĩ tư vấn và có phác đồ dùng thuốc hợp lý, đúng liều lượng để nhanh khỏi bệnh. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top