• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Liệu pháp điều trị viêm xoang dân gian chỉ từ cây cỏ xung quanh bạn

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Ngay từ xa xưa lúc khoa học công nghệ vẫn chưa phát triển thì người xưa đã biết tự tìm ra phương pháp chữa trị viêm xoang dân gian từ chính một số cây cỏ luôn có sẵn ở quanh nhà. Chỉ từ một số chiếc lá lốt, những cây cỏ the.. mà có vô số phương thuốc hiệu quả để trị căn bệnh viêm xoang quỷ quái. Cùng tìm hiểu vào chuyên đề này thông qua bài viết bên dưới.

Liệu pháp xử trí viêm xoang đơn giản chỉ từ cây cỏ có sẵn quanh ta

1. Chữa trị viêm xoang chỉ bằng lá lốt.


Lá lốt là một loại rau thân thuộc trên bàn cơm của người dân Việt Nam, theo y học dân gian thì cây lá lốt có vị cay, tính ấm, có mùi thơm nhẹ có khả năng tiêu thực, trừ thấp, làm ấm bụng, khử mùi hôi tanh. Ở trong lá lốt chứa tinh dầu piperin cùng piperidin có công dụng tiêu trừ viêm rất hiệu quả. Vì thế loại lá này rất có hiệu quả trong việc trị viêm xoang cùng với chảy nước mũi đặc.

Bài thuốc xử trí viêm xoang chỉ bằng lá lốt là: Chuẩn bị chừng khoảng 2 - 3 lá lốt tươi, rửa sạch rồi cho vào trong cối giã nát hay có thể vò nát. Kế tiếp vê tròn lại thành viên bi nhấn vào bên trong lỗ mũi, mỗi ngày thực hiện 2 đến 3 đợt. Tiến hành đều đặn trong 1 tuần mọi người sẽ cảm thấy công hiệu của liệu pháp chữa dân dã này.

2. Cách chữa trị viêm xoang cổ truyền bằng cây cỏ the
Cỏ the còn gọi là cây cúc lác, cây cóc mẩn.. Đây là một loại cỏ mọc hoang ở ngoài đồng ruộng thường xuyên có thể gặp sau vụ gặt. Cỏ the có vị cay, tính ẩm, mùi hắc có công hiệu tán thấp, khu phong, thông thiếu, tiêu viêm, tiêu sưng cực kì hữu hiệu đối với chữa trị một số bệnh lí đường hô hấp gồm viêm xoang, viêm họng, hen suyễn..

Phương pháp chữa viêm xoang chỉ bằng cây cỏ the là: mang sắc tầm 30 g cỏ the khô trong 500ml nước, sắc cô đặc lại chỉ còn chừng khoảng 100ml nước thì rót ra ca. Dùng chia đều làm ba lần trong ngày, sử dụng thường xuyên chừng năm ngày bạn sẽ cảm thấy bệnh lí viêm xoang suy giảm.
Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm xoang bằng dầu dừa

3. Biện pháp điều trị viêm xoang dân dã chỉ với cây rau càng cua


Đây là một giống rau rất quen thuộc với người miền Nam, chúng còn có một số tên gọi khác là đơn kim, cúc áo, đơn buốt, quỷ châm thảo… Theo như dân gian rau càng cua có vị hơi chua, mùi hắc, có thể thanh nhiệt, giải độc, lưu thông máu, đánh tan máu tụ. Phương thuốc điều trị viêm xoang bằng rau càng cua như sau:

Lấy khoảng 15 đến 20 cành rau càng cua làm sạch, thái nhỏ tiếp đó đập dập. Sau đó đổ vào nồi nước đun sôi trong 20 phút thì lấy đi xông hơi. Tốt nhất cần phải xông hơi thường xuyên từ 3 - 5 ngày, người bị viêm xoang mãn tính thì có thể xông hơi 7 đến10 ngày, mỗi ngày 1- 2 lần. Phương pháp xông này có khả năng sử dụng với cả người lớn và trẻ em, công dụng cả cho những người đang gặp phải đau họng do viêm họng, nhức đầu. Lưu ý không được dùng đối với phụ nữ có thai hay người bị dị ứng với giống rau này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top