• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016

HMO

Administrator
Staff member
Trong 2 ngày 20, 21 tháng 9, tại huyện Nghi Lộc, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh cụm số 1 năm 2016.

Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh cụm số 1 có sự tham gia của các huyện Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành và Thị Xã Hoàng Mai với sự góp mặt của 11 câu lạc bộ dân ca ví, giặm.


Tiết mục tham gia liên hoan của các CLB dân ca huyện Nghi Lộc.

Tiết mục tham gia liên hoan của các CLB dân ca huyện Diễn Châu
Tham gia liên hoan cụm số 1 năm nay, các đội đã đưa đến 33 tiết mục, thu hút khán giả đến xem và cổ vũ. Các tiết mục được dàn dựng công phu cùng các động tác múa khéo léo, uyển chuyển đã góp phần làm sống lại những làn điệu dân ca ví, giặm trên quê hương, đưa người xem trở về không gian xưa, mộc mạc, gần gũi, đậm đà bản sắc dân tộc. Nhiều tiết mục biểu diễn dân ca lời mới có nội dung ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi Đảng, ca ngợi công cuộc đổi mới, các thành tựu kinh tế – xã hội của địa phương, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và bản sắc văn hoá từng địa phương cũng đã được trình diễn tại liên hoan cụm 1 năm nay.

Ban tổ chức trao thưởng cho các CLB đoạt giải
Kết thúc liên hoan, CLB Thành Trung huyện Yên Thành dành giải nhất. Ban tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích cho các CLB dân ca ví, giặm tham dự liên hoan.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top