• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ khởi kiện các doanh nghiệp nợ đọng BHXH

HMO

Administrator
Staff member
Đó là thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh tại Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2016 vào sáng ngày 10/10.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tại buổi giao ban, đại diện MTTQ và các đoàn thể phản ánh các nội dung được dư luận quan tâm như: Tình trạng các đơn vị, công ty trá hình xuất khẩu lao động để buôn bán người đang diễn ra phức tạp nhất là ở các địa bàn miền núi; tín dụng đen ngày càng hoạt động tinh vi tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống của người dân nhiều vùng miền; hoạt động buôn bán hàng đa cấp để tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng ở các vùng miền vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ; tình trạng nhiều cá nhân chăn dắt người tàn tật và trẻ em, giả tu hành ăn xin vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp tình hình dư luận quan tâm.
Nhân dân nhiều địa phương kiến nghị tình trạng lưới điện nông thôn xuống cấp nghiêm trọng, nhất là mùa mưa bão ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng. Đề nghị ngành điện cần quan tâm nâng cấp lưới điện nông thôn.

Tình trạng trụ sở làm việc xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn làm việc, nhiều đoàn thể làm việc chung một phòng. Đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể khảo sát thực trạng và có giải pháp tạo điều kiện, nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ cơ sở. Người dân nhiều địa phương phản ánh tình trạng chồng chéo khoản thu từ các cuộc vận động, gây khó khăn, bức xúc cho người dân.


Đồng chí Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phản ánh về tình trạng các công ty trá hình xuất khẩu lao động để buôn người trái phép.
Tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm đang còn phổ biến, theo khảo sát của Tỉnh đoàn hiện toàn tỉnh có 3097 sinh viên tốt nghiệp đại học, 1908 em tốt nghiệp các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ra trường không có việc làm và 4550 sinh viên tốt nghiệp đại học, 2554 em tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có việc làm không ổn định.

Dây chuyền đóng gói sản phẩm tại Công ty may Lan Anh (TP. Vinh). Ảnh tư liệu
Sau mỗi đợt sinh viên ra trường con số này lại tăng lên. Tình trạng này ảnh hưởng đến tư tưởng đoàn viên, thanh niên. Đề nghị ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để định hướng phân luồng nghề nghiệp cho học sinh.

Theo thông tin từ Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với ban, ngành liên quan vừa tổ chức giám sát bữa ăn ca của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có gần 30 doanh nghiệp có bữa ăn ca thấp dưới 15.000 đồng. Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, trong Quý IV/2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An dự kiến khởi kiện các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội - việc làm mà trước đây do BHXH thực hiện.


Đồng chí Nguyễn Đình Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh phản ánh những nội dung người nông dân quan tâm kiến nghị.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: trong quý III/2016, MTTQ và các đoàn thể đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân để tham mưu cho cấp ủy chính quyền và trực tiếp giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở.

Trong những tháng cuối năm, MTTQ và các đoàn thể cần tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ chính trị bằng nhiều hoạt động thiết thực, tham gia xây dựng tổ chức mình ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, phải chú ý xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động, tuyên truyền trong hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chính sách mới về bảo hiểm y tế và giáo dục.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top