• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Liệu pháp chữa hội chứng viêm họng bằng một vài loại trà thảo mộc

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm họng là một căn bệnh thường gặp ở tất cả mọi người mà đối tượng dễ mắc phải căn bệnh nhất là con nhỏ và người có sức đề kháng kém. Đây là hiện trạng niêm mạc họng mắc nhiễm khuẩn gây nóng rát, đau, ngứa và vướng mắc do chất đờm đặc tích tụ bám dày ở thành họng. Viêm họng có khả năng sẽ do vi rút hoặc vi khuẩn gây ra. Để có biện pháp chữa viêm họng thích hợp và hiệu quả, chúng ta cần nắm rõ tính chất của từng loại viêm họng. Có như vậy, việc viêm nhiễm không một vài được trị khỏi mà còn phòng được triệu chứng tái viêm nhiễm.
Viêm họng bởi lẽ vi rút
Viêm họng bởi vi rút chiếm đến 80% rất nhiều trong trường hợp viêm họng. những vi rút gây viêm họng chủ yếu là influenza virus, rhino virus và adeno virus. Viêm họng vì vi rút thường nằm trong trường hợp người bị bệnh mắc cảm, cúm.
rất nhiều hiện trạng thường thấy của viêm họng bởi vi rút là đau họng, sổ mũi, nghẹt mũi, khàn giọng, đỏ hoặc chảy nước mắt,… ngoài ra người bệnh có khả năng mắc sốt nhẹ.
Viêm họng bởi vi khuẩn
lúc vi khuẩn là lý do gây chứng bệnh, liên cầu khuẩn tán huyết β nhóm A là nguyên nhân thường gặp nhất. Dạng viêm họng này nghiêm trọng hơn so với viêm họng bởi vi rút bởi vì có khả năng dẫn đến biến bệnh nguy hiểm trên tim, khớp và thận. Viêm họng vì vi khuẩn thường gặp nhất trong độ tuổi từ 5 đến 15, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến mọi người thuộc mọi lứa tuổi.
một vài triệu chứng của viêm họng vì vi khuẩn bao gồm cổ họng mắc phải sưng tấy, nuốt nước miếng rất khó khăn, amidan mắc đỏ (viêm amidan) và có đốm trắng, người bị bệnh thường sốt cao hoặc sưng đau hạch ở phía trước cổ. Ở trẻ em, có nếu còn mắc đau bụng và nôn mửa.
=> Tìm hiểu thêm về cách chữa amidan
Trà hoa cúc
Là loại trà được làm từ hoa cúc khô hãm trong nước sôi, thi thoảng người ta cũng sử dụng hoa cúc tươi được chế biến sạch để ngâm nước sôi và uống ngay để thư giãn, giúp bạn ngủ ngon.
Với một vài thành phần đặc biệt từ thiên nhiên, trà hoa cúc giúp thông mũi, khiến sạch họng, giúp giảm nhẹ một số chứng bệnh ho nặng. Không những thế trà hoa cúc cũng được dùng để trị liệu kết hợp nếu người bị bệnh bị mắc sốt.
Trà cam thảo
Vị thanh, ngọt nhẹ và lành tính từ lâu cam thảo đã được biết đến như 1 loại dược liệu trị hội chứng viêm họng cấp hiệu quả, các người cũng giữ cam thảo để làm trà giảm ho mùa lạnh.
Trà cam thảo có thể sẽ dùng riêng không phải kết hợp với một số loại thảo mộc khác mà vẫn có tác dụng kháng khuẩn, điều trị ho, chua viem hong
Trà thì là
Nghe có vẻ lạ, nhưng từ lâu rất nhiều quốc gia trên thế giới đã dùng loại trà ngâm từ hạt thì là để chữa bệnh. Đây là phương thuốc dân gian hữu hiệu cho chứng đau và khô họng. chữa ho rất tốt, nó còn giúp giảm đau ngực lúc bạn ho quá những.
Trà gừng
Được xem là loại trà thảo dược tốt nhất để điều trị ho, trà gừng được sử dụng rất thông thường ở nước ta cũng như những nước khác trên thế giới.
khi bạn bị mắc phải cảm, với một số biểu hiện khó chịu như đau rát cổ họng, ho rất nhiều và đau tức ngực, hãy thử dùng 1-2 tách trà gừng ấm pha với ít nước cốt chan và mật ong. Chắc chắn căn bệnh cảm sẽ nhanh chóng rời khỏi bạn bởi lẽ sự kết hợp của 3 loại thuốc dân gian vừa có tác dụng kháng viêm, trị liệu ho và làm cho sạch cổ họng, giữ ấm cơ thể.
Trà sả
một vài bài thuốc dân gian cổ truyền đều có nhắc đến tác dụng của trà sả. Trà sả có khả năng chữa trị cảm lạnh và ho bằng biện pháp kết hợp lá sả non, mật ong, hạt tiêu, quế, nước cốt chanh và lá bạc hà.
Loại trà sả hỗn hợp này giúp thông mũi họng, khiến cho bệnh nhân dễ hít thở hơn, giữ ấm toàn thân và làm cho dịu cơn ho trong mùa lạnh rất tốt.
Ở đối tượng bệnh là trẻ sơ sinh thì bạn cần cân nhắc thật kĩ trước trong trường hợp quyết định áp dụng phác đồ chữa bệnh lý viêm họng trẻ sơ sinh nào an toàn nhất cho con nhỏ.
trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ bị mắc phải tác động bởi vì các nhân tố bên ngoài gây ra bị mắc nhiễm hội chứng. Nhất là trong trường hợp thời tiết thay đổi, trẻ em thường mắc viêm họng gây khó chịu và quấy khóc làm cha mẹ lo lắng. bởi lẽ lúc này trẻ nhỏ còn quá nhỏ cần phải việc dùng thuốc kháng sinh chữa trị viêm họng phải được đặc biệt chú ý. Còn đối với người mang bầu thì bạn cần phải áp dụng biện pháp trị liệu viêm họng riêng cho phụ nữ mang bầu để việc trị liệu hữu hiệu mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Chúc bạn luôn khỏe!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top