• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Lậu có lây lan qua đường miệng không?

sakaratt

Lính mới
Lậu mủ là bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ lây truyền cao, nhất là thông qua con đường tình dục. Bởi vậy, khá nhiều người hay nghĩ đến nguyên do này mà quên rằng bệnh lậu có nguy cơ lây lan qua một số yếu tố khác. Bệnh lậu lây qua đường miệng? là thắc mắc mà nhiều người gửi về cho chúng tôi. Bởi vì thế, các chuyên gia đã chia sẻ một vài kiến thức như sau:


1. Lậu mủ có truyền nhiễm qua đường miệng không?

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, lậu mủ có nguy cơ lây truyền qua miệng. Song tỷ lệ lây truyền thấp hơn nhiều đối với đường tình dục hoặc bộ phận hậu môn, tuy vậy người bệnh không thể coi thường vì nó hoàn toàn có nguy cơ tiếp diễn.

Giới trẻ hiện nay rất nhiều thành phần lầm tưởng rằng, "yêu" bằng miệng là an toàn, giảm thiểu được có bầu. Tuy vậy, nhân tố này không ngăn chặn được các bệnh lây lan. Sự đụng chạm của các vết trầy xước, vết trợt nhẹ cũng làm cho bệnh lây lan nhanh chóng sau đó.

Đặc biệt, bệnh sẽ dễ lây với người nào thích oral *** bằng khoang miệng va chạm trực tiếp với cơ quan sinh dục của đối tác. Nếu như tiến trình làm sạch không sạch sẽ, vi khuẩn sẽ dễ dàng lây truyền sang và gây bệnh.

Một số trường hợp lây nhiễm lậu mủ qua đường miệng có khả năng mắc phải đó là:

- Lây từ khoang miệng của người bệnh sang bộ phận sinh dục: Qua những vết xước trên da, nước bọt, vi khuẩn lậu sẽ bám vào cơ quan sinh dục và phát triển thành bệnh. Triệu chứng ban đầu của bệnh nhân là đau đớn và ngứa niệu đạo, đái buốt, xuất hiện mủ có màu vàng, nổi hạch tại bẹn, cơ thể suy yếu, sốt,…

- Lây lan từ bộ phận sinh dục của người bệnh sang miệng: Khi thực hiện oral ***, vi khuẩn cũng lây truyền từ cơ quan sinh dục sang miệng một cách dễ dàng. Khi vi khuẩn đã thâm nhập được, tầm 2 – 3 ngày sau người bệnh sẽ có một số triệu chứng như nổi ban trắng, sung huyết, loét niêm mạc miệng, viêm vùng họng,….

- Bệnh lây lan qua khoang miệng do lấy chung đồ dùng cá nhân: mối nguy hại lây nhiễm khá cao nếu như sử dụng bàn chải đánh răng của bệnh nhân. Một vài vết xước răng, vi khuẩn tích tụ có thể gây bệnh, tuy vậy nguy cơ không cao hơn so với những trường hợp ở trên.

- Hôn nhau: Hôn nhau là nguyên nhân gây bệnh phổ quát ở rất nhiều đối tượng do khuẩn lậu mủ trong khoang miệng người bệnh được trao đổi thông qua tuyến nước bọt, để đi vào bên trong cơ thể và gây bệnh.

Ngoài truyền nhiễm thông qua miệng, lậu còn lây nhiễm thông qua đường máu, truyền từ mẹ sang con, lây nhiễm thông qua các vết thương hở bên ngoài da,….

2. Biện pháp chống lại lậu mủ truyền nhiễm qua miệng.

Để ngăn ngừa bệnh lậu mủ, cần phải chú ý một vài điều sau:

- Luôn dùng bao cao su khi giao hợp, không quan hệ bằng khoang miệng khi mắc phải lậu.

- Không sử dụng chung bàn chải đánh răng và vật dụng cá nhân cùng với người mắc phải lậu.

- Không "làm chuyện ấy" với người đang gặp phải lậu mủ.

Lời khuyên từ các chuyên gia phòng khám Thành Đức: chính vì dấu hiệu của lậu không rõ ràng cho nên khá nhiều thành phần nhầm lẫn với một số viêm nhiễm thông thường hoặc xem thường, thậm chí nhiều bác sĩ cũng có khả năng chẩn đoán sang bệnh viêm cổ họng, viêm loét khoang miệng,… bởi vì thế, khi bạn đụng chạm đối với người mắc bệnh lậu và thấy một số dấu hiệu thất thường như cổ họng gặp phải sưng, viêm thì hãy ngay lập tức đến các phòng khám uy tín để xác định yếu tố gây nên, từ đó khám và chữa trị kịp thời.

Lậu vô cùng nguy hiểm, gây ra khó khăn trong cuộc sống cho bệnh nhân và hệ lụy sang nhiều bệnh khác. Do đó, khi thấy có biểu hiện của lậu nhất là triệu chứng bệnh lậu ở miệng thì cần thiết phải nhanh chóng đi thăm khám để kịp thời được chữa trị.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top