• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Laptop, PC nhanh gấp đôi hiện tại nhờ chip mới

HMO

Administrator
Staff member
Chip Intel core i thế hệ thứ 8 là bước đột phá về hiệu năng trên các dòng PC, laptop ra mắt từ tháng 9 tới đây.

PC, laptop không phải món đồ được quan tâm nhất hiện nay do người dùng có thói quen sử dụng smartphone để thực hiện tác vụ cơ bản. Tuy nhiên, chúng sắp gây hứng khởi trở lại.

Intel vừa giới thiệu dòng chip xử lý thế hệ thứ 8 mang tên Kaby Lake Refresh với tốc độ nhanh gần gấp đôi chip Kaby Lake hiện tại. Đó sẽ là bước đột phá về hiệu năng khi người dùng thực hiện các tác vụ thường ngày.

Những thiết bị đầu tiên (laptop và thiết bị 2 trong 1) sử dụng chip Intel thế hệ thứ 8 với các phiên bản core i5, i7 (U-series) bắt đầu lên kệ từ tháng 9 với 145 mẫu thiết kế khác nhau. Phiên bản dành cho desktop với tên mã “Coffee Lake” sẽ lên kệ vào mùa thu và bản dành cho doanh nghiệp sẽ phát hành sau cùng.


Chip mới của Intel tăng tốc độ lên 40% so với dòng Kaby Lake hiện tại. Ảnh: Mashable.
Trên mỗi thế hệ chip core i, Intel đều cố gắng cải thiện tốc độ nhưng không phải phiên bản nào cũng đáng chú ý. Ở vài thế hệ gần đây, chip Intel core i gần như chỉ cải thiện thời lượng pin, hiệu năng tăng lên không đáng kể.

Với kiến trúc 14 nm (sau giảm xuống còn 10 nm), những chiếc PC mới sẽ chứng kiến hiệu năng tăng 40% so với máy dùng chip Skylake và hơn 50% so với những model có tuổi đời khoảng 5 năm.

Nói cách khác, nếu bạn đang sử dụng một chiếc laptop được khoảng 5 năm – tuổi đời thường gặp trên loại thiết bị này – bạn sẽ thấy những cỗ máy vận hành mạnh mẽ hơn nhiều lần.

Cho dù là lướt web, chỉnh sửa ảnh, video hay soạn thảo văn bản, chip Intel core i thế hệ thứ 8 đều mang lại hiệu năng ấn tượng hơn.

So với thế hệ chip cách đây 5 năm, khả năng đa nhiệm trên chip Kaby Lake mới nhanh hơn 2 lần, lướt web nhanh hơn 1,9 lần, chỉnh sửa ảnh trên Adobe Lightroom tăng 2,3 lần.

Với những tác vụ xử lý đồ họa nặng như xuất video 4K, người dùng càng thấy sự cải thiện hơn nữa nhờ bổ sung thêm 2 nhân. Intel nói tốc độ xuất video 4K của máy dùng chip mới nhanh hơn 14,7 lần so với một chiếc máy ra đời năm 2012.

Chẳng hạn, một đoạn video 1 phút 45s 4K định dạng HEVC với dung lượng 440 MB sẽ mất khoảng 3 phút để xuất trong khi máy năm 2012 phải mất 45 phút.

Sau vài năm cải tiến nhẹ nhàng, chip Intel Kaby Lake Refresh mang đến bước đột phá về hiệu năng cho các dòng PC, laptop sắp ra mắt.

Theo Đức Nam (Zing.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top