• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Lan can "bốc hơi" tiện đi lại nhưng gây nguy hiểm

HMO

Administrator
Staff member
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, TX. Hoàng Mai mới được bàn giao. Tuy nhiên, hàng loạt tấm chống lóa bỗng dưng bị “bốc hơi” khiến giao thông qua những điểm trên trở nên nguy hiểm.

Thông thường, hệ thống dải phân cách được lắp đặt trên quốc lộ gồm hàng rào bằng bê tông, phía trên được gắn lan can bằng sắt (lưới chống chói, chống lóa - PV) có tác dụng phân luồng trên tuyến quốc lộ, ngăn không cho người và phương tiện giao thông di chuyển cắt ngang trên tuyến. Sau khi được lắp đặt, hệ thống dải phân cách đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông một các rõ rệt.

Có mặt trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu, qua quan sát, trên dọc chiều dài toàn tuyến hiện nay diễn ra tình trạng người dân tháo dỡ tấm lưới chống chói hàng loạt.

Đặc biệt, tại địa bàn thị trấn Cầu Giát, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu và xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, những tấm lan can sắt bị tháo dỡ từ 1 – 2 tấm rồi đến hàng chục tấm chỉ trên 1 đoạn đường ngắn.

Người dân ngang nhiên tháo dỡ tấm chống lóa, về đêm, các phương tiện lưu thông sẽ bị chói mắt do đèn pha chiếu sáng
Tại những điểm này, người dân vô tư di chuyển qua đường, thậm chí mang vác hàng hóa cắt ngang dòng phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao vô cùng nguy hiểm. Có những điểm, để tiện cho việc “vượt rào” người dân không chỉ tháo tấm lan can bằng sắt, mà thậm chí còn dựng gạch đá, đất kê thành bậc để vượt qua lan can nhanh hơn.
Một đoạn đường ngắn tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu có đến hàng chục tấm chống lóa bị tháo dỡ.
Ông Bùi Thanh Hà (SN 1964), trú tại khối 4, thị trấn Cầu Giát cho biết: “Nhà gần quốc lộ, ngày nào tôi cũng chứng kiến cảnh người dân nhảy qua lan can, băng qua đường. Chỉ nhanh hơn có một, hai phút mà họ cứ trèo qua trèo lại như vậy để sang đường. Khi thấy có người đứng trên lan can định xuống đường thì lái xe hốt hoảng bóp còi inh ỏi. Tôi thấy họ đi như vậy nguy hiểm quá!”.
Dân bất chấp hiểm nguy leo qua lan can, băng qua đường
Trước sự việc này, ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục quản lý Đường bộ II.2 cho biết: “Hiện, Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu đã bàn giao cho Cục quản lý đường bộ quản lý. Trước thực trạng người dân tháo dỡ các tấm lưới chống chói từ Km402+800 đến Km422+500 (thuộc địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu), đặc biệt nhiều nhất là từ Km402 – Km405 và Km411 – Km415 (thuộc thị trấn Cầu Giát và Yên Lý), chúng tôi đã báo cáo và yêu cầu nhà thầu cần bổ sung kịp thời. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã phối hợp với các chính quyền địa phương, Công an các huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ, tránh tình trạng trên tiếp diễn xảy ra”.Đoạn qua địa phận xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, nhiều tấm chống lóa cũng đã bị người dân tháo dỡ
"Hiện, chúng tôi và Công an các huyện đang tích cực tuần tra, sẽ xử lý các trường hợp cố tình vi phạm khi tháo dỡ các tấm chống lóa. Vừa qua, Công an huyện Diễn Châu cũng đã tiến hành xử lý cảnh cáo 1 trường hợp ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu khi người này đang có hành vi tháo dỡ lan can sắt”.

Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp ngăn chặn, tuyên truyền để hạn chế tình trạng trên. Đặc biệt, những điểm hệ thống lan can bằng sắt đã bị tháo dỡ cần bổ sung kịp thời tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top