• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tây Nguyên Làm thế nào để mắt không bị sụp mí

phuonghn550

Thành Viên Quen Thuộc
Sụp mí mắt là tình trạng rất thường gặp, khuyết điểm này không những gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ chung ở gương mặt mà còn gây ảnh hưởng tới thị lực của “khổ chủ”. Vậy làm thế nào để mắt không bị sụp mí và nếu bị sụp mí rồi thì cách khắc phục tốt nhất ra sao?
Nguyên nhân gây nên sụp mí
Khi muốn tìm cách ngăn chặn sụp mí thì chúng ta phải hiểu được rõ nguyên nhân gây nên sụp mí mắt của bản thân là gì. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó sụp mí do bẩm sinh chiếm từ 55-75%. Điều này xảy ra do có biểu hiện bất thường trong quá trình phát triển cơ nâng mi, bị tổn thương một phần dây thần kinh chi phối cơ nâng mi trong quá trình còn là thai nhi hoặc do bị liệt dây thần kinh chi phối các vấn đề về mắt và thị lực.

Mí mắt sụp là điều không ai mong muốn

Ngoài nguyên nhân sụp mí do bẩm sinh còn các nguyên nhân sụp mí ngoài bẩm sinh. Nguyên nhân này chiếm 25 % bao gồm: do tổn thương thần kinh bởi tai nạn trong lúc vận động mạnh như chơi thể thao, tạo nên những chấn thương liên quan đến vùng cơ; do nhược cơ – đây là nguyên nhân phổ biến thường gặp ở người trẻ tuổi, xuất phát từ những thói quen xấu như thức khuya liên tục, ngủ ít , tiếp xúc liên tục với màn hình vi tính, dụi mắt khi đau rát hoặc buồn ngủ… Những điều này vô tình kéo mi mắt trễ xuống, lâu ngày gây sụp mí. Hoặc sụp mí cũng có thể xảy ra do lão hóa.

Cách ngăn chặn và khắc phục sụp mí
Đối với sụp mí do bẩm sinh, bạn có thể được khắc phục bằng việc phẫu thuật mí mắt. Tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, các chuyên gia sẽ dựa trên mức độ ảnh hưởng của sụp mí với thị lực và với thẩm mỹ chung gương mặt mà có thể tiến hành cắt một phần da mi phía trước, cắt ngắn cơ nâng mi trên, sử dụng sự hỗ trợ của các cơ lân cận,… Tùy thuộc từng trường hợp khác nhau mà cách khắc phục cũng không hoàn toàn giống nhau.

Đối với mí sụp do nguyên nhân ngoài bẩm sinh
Đối với những nguyên nhân ngoài sụp mí nêu trên, bạn có thể chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày, tránh dụi mắt để không gây tổn thương hoặc làm thay đổi cấu tạo các mô cơ ở mi. Nếu như mí đã quá sụp, bạn có thể đến gặp bác sĩ để tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp hiện đại.
Hiện nay, với sự cập nhật nhanh chóng các phương pháp làm đẹp mới, Bệnh viện Thu Cúc đã có cả phương pháp chỉnh hình mí sụp bẩm sinh và phương pháp cắt mí mắt giúp khắc phục mí sụp vô cùng hiệu quả. Hãy đến để được thăm khám và lắng nghe những tư vấn từ các chuyên gia giỏi tại đây, bạn sẽ tìm được câu trả lời thích đáng nhất cho băn khoăn làm thế nào để mắt không bị sụp mí.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top