• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Làm thế nào để đối phó với cơn thèm đồ ngọt

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Những đồ ăn ngọt thường chứa nhiều đường có thể khiến lượng mỡ dư thừa tăng cao. Vì thế nếu muốn cách nào giảm béo nhanh nhất và không bị tăng cân thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt. Song làm thế nào để đối phó được những cơn thèm ăn đồ ngọt?

Tìm thực phẩm thay thế

Thay vì ăn đồ ngọt, sao bạn không thử một món chua, cay, hay món mặn khác. Sữa chua và socola nguyên chất cũng là hai sự thay thế tuyệt vời mỗi khi dạ dày biểu tình đòi ăn đồ ngọt.

Bạn nên chọn ăn các chất ngọt phức tạp thay vì chất ngọt đã tinh chế. Hãy thử các thành phần như cây phong hoặc xi-rô gạo nâu, mật ong nguyên chất và các loại đường phức tạp khác như rapadura và đường cọ dừa.

Nhai chậm và từ tốn

Khi thèm ăn loại đồ ngọt nào đó, hãy nhai chậm và từ tốn. Mẹo nhỏ này khiến bạn đỡ thèm đồ ngọt hơn, có cảm giác thoải mái hơn và tránh được việc ăn quá nhiều đồ ngọt.

Tìm sự hỗ trợ

Mỗi khi thèm ăn đồ ngọt, bạn có thể tìm sự hỗ trợ từ các loại trà thảo mộc, trà sâm hay cỏ cà ri. Chúng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu của bạn và khiến bạn quên đi cơn thèm đường.

Cắt giảm lượng muối

Bước đầu tiên để giảm cơn thèm đường của bạn là phải cắt giảm lượng muối ăn hàng ngày. Ăn nhiều muối khiến cơ thể chúng ta có xu hướng thèm đồ ngọt hơn. Ví dụ khi ăn pizza hoặc sushi kèm nước sốt, chúng ta thường thèm uống đồ ngọt hoặc một thanh socola sau đó.

Đối phó với chứng nghiện đường

Nếu bạn mắc chứng nghiện đường, nên đi khám để chẩn đoán xem có phải do nấm men candida phát triển quá mức trong ruột của bạn. Loại men nguy hiểm này sẽ khiến bạn luôn thèm đồ ngọt mọi lúc mọi nơi. Một số dấu hiệu chứng tỏ loại nấm này phát triển quá mức là người mệt mỏi, hay cáu kỉnh, bị nhiễm nấm da. Nếu được chẩn đoán mắc chứng này, bác sỹ sẽ kê thuốc điều trị cho bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top