• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Làm giả quyết định UBND tỉnh, lừa bán gần 400 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 9 - 4, CAH Nghĩa Đàn cho biết, vừa ra lệnh khởi tố, bắt khẩn cấp đối với Lê Thanh Nhẫn (SN 1953) trú tại xóm Trung Khánh, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lê Thanh Nhẫn nguyên là giám đốc một công ty TNHH do Nhẫn thành lập có trụ sở tại địa bàn (huyện Nghĩa Đàn) trên danh nghĩa chuyên khai thác cát sỏi. Vào năm 2010 công ty Nhẫn có làm thủ tục xin cấp phép khai thác khoáng sản tại khu vực bãi Rựa xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn) nhưng không được chấp nhận.
Từ đây Nhẫn nghĩ cách làm giả giấy phép khai thác mỏ. Sau đó, đi đâu Nhẫn cũng khoe có nhiều mối quan hệ với UBND tỉnh Nghệ An và công ty của mình có đầy đủ giấy phép khai thác khoáng sản.​
Đối tượng Lê Thanh Nhẫn tại cơ quan Công an
Đầu năm 2012, bà Hà Thị Hiền ở xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn) có nhu cầu xin cấp phép một mỏ khai thác cát trên địa bàn nhưng gập khó khăn. Qua các mối quan hệ, biết bà Hà cần mỏ khai thác cát sỏi nên Lê Thanh Nhẫn tìm đến để tạo lòng tin và khoe về mối quan hệ của mình. Nhẫn đưa cho bà Hà xem một quyết định số 4643 ngày 29/8 của UBND tỉnh Nghệ An về việc cấp phép khai thác khoáng sản tại khu vực bãi Rựa xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn) cho công ty của Nhẫn.
Bà Hà tin tưởng và đã đồng ý mua lại mỏ cát sỏi của công ty Nhẫn với giá 380 triệu đồng và đưa cho Nhẫn 315 triệu đồng, còn 65 triệu đồng sẽ tiếp tục trả vào tháng sau. Sau khi có giấy phép khai thác mua lại từ tay Nhẫn, bà Hà cho phương tiện, nhân công xuống khai thác thì bị các cơ quan chức năng xử lý vì thực tế bãi cát sỏi khu vực bãi Rựa chưa được cấp phép cho cá nhân, tổ chức nào. Biết bị Nhẫn lừa, ngày 16/1/2013, bà Hà làm đơn tố cáo Nhẫn tới Công an huyện Nghĩa Đàn. Ngày 25/1/2013 Nhẫn bị bắt.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Nghĩa Đàn điều tra xử lý.

ĐA theo CATĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top