• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Làm bài sai, học trò bị thầy đánh nhập viện

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Không nói được kết quả bài toán trong giờ học tại lớp, em Quang Tuệ Tâm (9 tuổi, lớp 4D Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2, xã Yên Tĩnh, Tương Dương) bị thầy giáo tát vào mặt, dùng thước gõ vào đầu. Bố mẹ phải đưa Tâm nhập viện để điều trị.
Không nói được kết quả bài toán trong giờ học tại lớp, em Quang Tuệ Tâm (9 tuổi, lớp 4D Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2, xã Yên Tĩnh, Tương Dương) bị thầy giáo tát vào mặt, dùng thước gõ vào đầu. Bố mẹ phải đưa Tâm nhập viện để điều trị.


Bị thầy đánh, em Quang Tuệ Tâm nhập viện điều trị
Anh Quang Văn Mân (bản Huồi Pai, Yên Tĩnh, bố em Tâm) kể lại: Chiều tối 12/11, anh đi làm rẫy về thì thấy con gái bị bầm tím và sưng rất to ở khóe mắt trái, vẻ mặt sợ hãi. Trên đầu Tâm cũng bị sưng lớn.

Anh gặng hỏi mới biết con bị thầy giáo dùng tay tát vào mặt và gõ thước vào đầu khi đang học môn Toán ở lớp. "Do các vết thương nặng, chúng tôi phải chuyển con đến bệnh viện huyện để khám và chữa trị” – anh Mân cho biết.

Theo hồ sơ bệnh án tại BVĐK huyện Tương Dương, em Quang Tuệ Tâm nhập viện ngày 13/11 với các triệu chứng thâm tím, đau nhức mắt trái, sưng đau, đau đầu, không nôn, vùng đỉnh đầu có khối sưng nề kích thước 3x3cm.

Sau nhiều ngày điều trị, hiện tại sức khỏe Tâm đã ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết vùng mắt trái vẫn còn sưng, xuất huyết kết mạc, khối tụ máu ở đỉnh đầu đã được chích. Hiện, Tâm vẫn đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.


Bản tường trình của thầy giáo Nguyễn Hải Dương.

Tường trình của thầy giáo
Thông tin từ Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 cho biết, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo Nguyễn Hải Dương viết tường trình, kể rõ sự việc xảy ra vào buổi học chiều ngày 12/11.
Trong bản trường trình, thầy giáo Dương thuật lại: Chiều ngày 12/11/2013, tôi dạy tiết toán thứ 3 ở lớp 4D. Sau phần bài mới, tôi ra bài tập trong sách giáo khoa cho học sinh làm.

Sau đó tôi đi kiểm tra và đến bên cạnh em Quang Tuệ Tâm, thấy em làm sai phép tính tôi đã hướng dẫn em làm lại vào vở. Sau đó tôi kiểm tra lại và thấy em vẫn làm sai.

Tôi đã hướng dẫn lại rồi hỏi em về kết quả của từng số nhân với nhau và đã yêu cầu em đọc bảng nhân nhưng em không đọc, không nói… Tôi đã dùng tay tát vào mặt ở thái dương bên trái và dùng thước gõ vào đầu em 2 cái.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 - Nguyễn Đăng Hải nhìn nhận: “Đây là hành động vi phạm đạo đức nghề giáo, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo Nghị định 27/2012. Hiện em Tâm đang điều trị tại bệnh viện, chúng tôi cũng chưa nhận được kết luận từ công an nên việc xử lý sẽ được tiến hành sau”.

Được biết thầy giáo Nguyễn Hải Dương là giáo viên trẻ của nhà trường, quê quán TP.Vinh. Sau khi xảy ra sự việc, thầy Dương tỏ ra rất hối lỗi.

Trong bản tường trình thầy Dương viết: "do tôi có chút bồng bột, không kiềm chế được nên đã lỡ tay tát vào thái dương em Tâm và dùng thước gõ vào đầu em. Vì quá tâm huyết với học sinh, mong muốn cho em được hiểu bài nên tôi đã lỡ làm một hành động sai trái. Hành động đó vi phạm vào một trong những điều cấm kỵ của nghề dạy học”.

Sáng 21/11, ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, hiện tại sở vẫn chưa nhận được thông tin nào từ Phòng gửi lên nên vẫn chưa nắm cụ thể vụ việc.

Còn phó Trưởng phòng GD-ĐT Tương Dương cho biết, theo phân cấp quản lý, phòng đang chỉ đạo nhà trường phải làm rõ và xử lý nghiêm trường hợp này rồi báo cáo về phòng.

HMO nguồn Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top