• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Lừa người nhà bệnh nhân "cướp" tiền điều trị ung thư mắt của bé 2 tuổi

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chị Lê Hường (SN 1986), trú xóm 11, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu choáng váng khi biết mình đã bị lừa mất một khoản tiền mà gia đình gom góp chữa bệnh ung thư mắt cho con.

Cháu Nguyễn Lê An Mi (SN 2012), con của chị Hường, mắc bệnh ung thư mắt bẩm sinh. Gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi có tiền đưa con đi Bệnh viện Nhi Nghệ An và Bệnh viện Mắt Hà Nội chữa trị.
Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, có một nhà báo đã đến tìm hiểu và viết bài từ thiện với hi vọng sẽ có các nhà hảo tâm giúp đỡ.
Tuy nhiên, ngày 1/10 vừa qua, một kẻ lừa đảo mạo danh là nhân viên ngân hàng gọi điện đến cho gia đình và yêu cầu gia đình nộp khoản tiền 2 triệu đồng “chi phí” để nhận phần quà 100 triệu đồng.

Chị Lê Hường kể lại câu chuyện với mong muốn mọi người sẽ không bị lừa như mình.

“Ngày 1/10, tôi vừa đưa cháu đi chữa bệnh về, thấy có một số điện thoại lạ gọi đến liên tục. Người đó xưng tên là Nguyễn Huy Từ, làm việc tại ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Đà Nẵng, gọi điện thông báo rằng biết gia đình tôi đang khó khăn nên đã được phần quà 100 triệu gửi tặng. Nhưng trước hết, gia đình phải nộp 2 triệu đồng tiền chi phí làm thủ tục”, chị Lê Hường kể lại.
Chị Hường cho biết, phương thức gửi tiền mà người này yêu cầu đó là thông qua việc nộp thẻ điện thoại. Đồng thời, nhắc gia đình phải thực hiện trước 17h ngày 1/10.
Tin lời “nhân viên ngân hàng”, chị Hường đã bế con chạy sang nhà hàng xóm vay tiền nhưng chỉ được 1 triệu đồng. Cầm tiền, chị Hường ngay lập tức đi mua thẻ điện thoại và gửi cho đối tượng.
Sau khi nhận được toàn bộ mã số thẻ tổng trị giá 1 triệu đồng từ chị Hường, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Hương nhanh chóng vay mượn thêm 1 triệu đồng để hoàn thành “chi phí” nhận quà.
Nghi ngờ có khúc mắc trong việc này, chị Hường đã hỏi lại đối tượng nhưng bị gạt đi. Đối tượng còn trấn an chị Hường rằng, đây là một chương trình đặc biệt, được truyền hình trực tiếp trên "Đài truyền hình" vào tối 1/10 và đến ngày 2/10, sẽ có đoàn kiểm tra từ “trung ương” về thăm gia đình. Nếu gia đình khó khăn thực sự, đoàn sẽ tặng thêm tiền.
Lúc này, chị Hường lại tiếp tục đi vay tiền để mua thẻ. Khi chị Hường định gửi tiếp 1 triệu đồng còn lại thì chồng chị, anh Nguyễn Du Thu, đã đi làm trở về. Biết chuyện, anh lập tức gọi điện lại cho đối tượng, sau một vài câu hỏi kiểm tra thì đối tượng lập tức dập máy.
Khi tôi về, thấy vợ mình đang cầm thẻ điện thoại chuẩn bị gửi cho người lạ, tôi đã nghi ngờ là bị lừa. Gọi lại vào số điện thoại đó, bị tôi hỏi lại nhiều quá nên hắn đã tắt máy”, anh Thu kể lại.

PV báo đã gọi thử vào số điện thoại của chị Hường cung cấp, điện thoại vẫn đổ chuông và người bắt máy bảo là ở TP Hồ Chí Minh, chưa bao giờ làm việc ở ngân hàng Vietcombank (?!).
Theo thông tin mới nhận mà chúng tôi nhận được từ gia đình, ngày 2/10, chị Hường lại nhận được một cuộc điện thoại “lạ” và thông báo có phần quà 120 triệu. Đối tượng lần này đã yêu cầu gia đình nộp phí làm thủ tục là 5 triệu đồng, cũng bằng phương thức thanh toán thẻ điện thoại.
Cảnh giác với thông tin này, anh Thu đã ngay lập tức hỏi lại số tài khoản của đối tượng để gửi tiền vì lý do “xung quanh đây không có cửa hàng bán thẻ cào”. Tuy nhiên, đối tượng nhất quyết không cho số tài khoản cũng như địa chỉ mà chỉ yêu cầu gia đình nộp thẻ cào.
Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp sự việc này. Kẻ lừa đảo đã lấy thông tin trên báo chí nhằm moi móc tiền của gia đình mà chúng tôi lại rất khó khăn. Không ngờ lại có những người bỉ ổi như vậy, đi lừa tiền của những người cùng cực”, anh Thu nói thêm.

Xạ trị 5 năm mới có hi vọng sống
Chị Hường cho biết hiện nay cháu Mi đang được xạ trị và cứ 20 ngày là phải đến bệnh viện kiểm tra một lần. Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 5 năm. Nếu vượt qua được khoảng thời gian đó, tính mạng cháu mới giữ được, nếu không hi vọng rất mong manh.
“Khi tôi đưa cháu đến bệnh viện Nhi thấy có mấy trường hợp cũng như cháu, thế nhưng sau khi phẫu thuật thì các cháu cũng chỉ sống được 3 năm là mất. Tôi sợ lắm. Nhìn con ngây thơ vui đùa mà tôi khóc cạn hết nước mắt, gia đình cũng chỉ dám hi vọng mà thôi”, chị Hường rơm rớm nước nói.

Hi vọng duy nhất của gia đình là cháu sống khỏe mạnh.

Chị Hường cũng chia sẻ việc gia đình bị lừa tiền một phần cũng do chị nhẹ dạ cả tin, hơn nữa vì khát khao có tiền để chữa bệnh cho con đã khiến chị không tỉnh táo dính bẫy kẻ lừa đảo.
Điều đáng lên án chính là việc các đối tượng “lấy cắp” thông tin trên báo chí để lừa các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì đồng tiền mà các đối tượng này bất chấp tất cả, không quan tâm đến hai chữ tình người.
Chị Hường mong rằng, mọi người có hoàn cảnh như gia đình chị phải cẩn thận không bị lừa mất tiền oan, bởi đối với gia đình có người bệnh, số tiền đó quý như vàng.
Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top