• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lừa đưa trẻ em sang Trung Quốc để lấy 5 triệu và đổi lấy 12 năm tù

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 12-6, TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Lục Thị Oanh (47 tuổi, trú xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu) và Lê Thị Yên (26 tuổi, tự Uyên, trú huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) mỗi bị cáo 9 năm tù về tội mua bán trẻ em và 3 năm tù về tội mua bán người. Tổng hình phạt Oanh và Yên phải chịu là mỗi bị cáo 12 năm tù cho hai tội danh trên.


Hai bị cáo Lục Thị Oanh và Lê Thị Yên đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án.
Theo hồ sơ, do quen biết nhau từ trước, Oanh và Lê Thị Hoa (50 tuổi, trú xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bàn nhau lừa đưa trẻ em và phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau, làm giàu. Hoa nói nếu Oanh đưa được phụ nữ đi thì sẽ được trả công 5 triệu đồng/người.

Sáng 19-10-2014, Oanh đi tìm gặp em Lục Thị Xinh (15 tuổi, ở cùng xã với Oanh) để rủ Xinh sang Trung Quốc du học. Sau những lời ngon ngọt vẽ ra viễn cảnh tươi sáng của Oanh, em Xinh đồng ý đi du học.

Sau đó, Oanh đến xã Tân Trường rủ chị Hà Thị Dựa (24 tuổi) đi Trung Quốc cho biết…nước ngoài và chị Dựa đồng ý.

Sau khi Oanh đi lừa, tìm được người, Hoa điện cho Yên bảo Yên ngày 20-10-2014, đưa em Xinh và chị Dựa ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) để đưa sang Trung Quốc giao cho Nguyễn Thị Nga (26 tuổi, quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa) hiện lấy chồng định cư ở Trung Quốc. Tại đây, Nga sẽ đưa “tiền mua người” cho Hoa 40 triệu đồng và Hoa sẽ trả tiền công cho Yên 5 triệu đồng, trả cho Oanh 10 triệu đồng.

Sáng hôm sau (20-10-2014), khi Oanh và Yên đưa em Xinh và chị Dựa ra TP Móng Cái. Khoảng 2g sáng 21-10, khi ra đến Móng Cái, Yên điện cho Nga thông báo “đã đưa người ra đến nơi”. Nga hướng dẫn Yên đưa người ra bến đò để vượt biên sang Trung Quốc.

Khi Oanh và Yên vừa đưa em Xinh và chị Dựa xuống thuyền để vượt sông sang Trung Quốc bàn giao cho Nga thì lực lượng Biên phòng Cửa khẩu Móng Cái bắt giữ. Bộ đội biên phòng đã giải cứu kịp thời em Xinh, chị Dựa và đưa về nhà trao trả.

Đối với Hoa, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định truy nã Hoa về tội mua bán trẻ em và tội mua bán người, khi nào bắt được Hoa sẽ xử lý sau. Còn Nga theo lời khai của Yên là Nga đang sống ở Trung Quốc, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh để xử lý.

Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa
Tại phiên tòa, Yên và Oanh thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và đều xin được giảm án để sớm trở về với con.

HĐXX cho rằng, các bị cáo nhận thức được pháp luật nhưng vẫn bàn bạc, tổ chức, cố tình phạm tội, nên cần xử phạt nghiêm minh.
Theo Phapluattp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top