• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Lợi ích của việc niềng răng chỉnh nha

RaidenWar123

Lính mới
Lợi ích của việc niềng răng thẩm mỹ không phải ai cũng hiểu hết. Niềng răng không chỉ đảm bảo thẩm mỹ, giúp ăn nhai tốt hơn mà còn hạn chế các vấn đề về răng miệng. Phẫu thuật hàm răng đẹp còn cho bạn sự tự tin mỗi khi nở nụ cười, khi giao tiếp với mọi người.
Niềng răng chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa gồm dây cung, chốt cài, khung liên hàm hay khay niềng tác động di chuyển và sắp xếp các răng về đúng vị trí, đều khít sát nhau trên cung hàm.


Lợi ích của việc niềng răng thẩm mỹ không phải ai cũng hiểu hết

Lợi ích của việc niềng răng quan trọng ra sao?
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha đã được áp dụng từ rất lâu với quy trình niềng răng thẩm mỹ mất khoảng 12 – 36 tháng tùy vào độ tuổi, mức độ lệch lạc của răng hàm ở mỗi người. Lợi ích của niềng răngquan trọng thế nào?

Niềng răng giúp giảm thiểu các vấn đề về răng miệng

– Những trường hợp sai lệch khớp cắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn về sau, khi răng mọc lệch lạc, răng khểnh là nơi dễ bị thức ăn giắt vào tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây ra các bệnh về răng miệng như viêm nướu, nha nhu, sâu răng,…

– Áp dụng phương pháp niềng răng điều chỉnh các răng trên cung hàm sẽ giúp hạn chế tối đa các bệnh lý, nhất là khi răng miệng được chăm sóc đúng cách.

Đảm bảo chức năng ăn nhai, giảm áp lực cho quai hàm

Khi mắc phải dạng khuyết điểm hô hàm, răng chìa về phía trước quá nhiều sẽ có hại cho hàm răng làm căng thẳng quai hàm, khiến bạn gặp khó khăn khi ăn nhai. Vài trường hợp khớp cắn bị lệch có thể gây ra tổn thưởng hàm, đau đầu, đau lưng.

Đem lại thẩm mỹ cho khuôn mặt hài hòa

Đây là lợi ích của việc niềng răng mà hầu hết bệnh nhân điều trị chỉnh nha đều mong muốn đạt được. Khi không may hàm răng mắc phải khuyết điểm hô, vẩu, móm, khấp khểnh ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của bạn.

Không chỉ có tác dụng chỉnh khớp cắn mà niềng răng còn tạo nên sự hài hòa cho khuôn mặt.


Niềng răng mang lại khá nhiều lợi ích rõ nét nhất là khuôn mặt hài hòa, đẹp hơn

Những phương pháp đảm bảo lợi ích của việc niềng răng hiện nay
Để đáp ứng nhu cầu niềng răng chỉnh nha và giúp mọi người không còn lo lắng về phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không hiện nay tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đang áp dụng tất cả các phương pháp niềng răng phổ biến phù hợp với tình trạng của bệnh nhân

– Niềng răng mắc cài kim loại: Là phương pháp truyền thống, có giá thành rẻ, hiệu quả niềng răng thành công cao. Tuy nhiên vì màu sắc khá nổi bật nên dễ bị phát hiện, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

– Niềng răng mắc cài tự buộc: Là phương pháp niềng răng mới, hệ thống mắc cài có nắp trượt hay cánh tự động đậy và giữ dây kim loại trong mắc cài. Dây trượt tự do trong rãnh của mắc cài dưới sự kiểm soát lực kéo của bác sĩ.

– Niềng răng mắc cài sứ: Là giải pháp cho những ai ngại đeo khí cụ kim loại nhiều màu sắc. Vì khung kim loại được thay thế bằng sứ trong suốt, trùng với màu răng nên khó bị phát hiện. Bên cạnh đó chất liệu sứ có sức chịu lực tốt, khó bị hư hỏng.


Lưu ý: Kết quả và thời gian thành công còn tuỳ thuộc vào cấu trúc răng của từng người

– Niềng răng mặt lưỡi: Phương pháp này cũng giống như mắc cài kim loại nhưng được gắn ở phía bên trong mặt răng nên khó bị người khác nhận ra.

– Niềng răng trong suốt: Là phương pháp niềng răng hiện đại nhất. Sử dụng bộ khay niềng bằng nhựa trong suốt được chế tạo vừa khít với răng của từng trường hợp, ôm sát bề mặt răng.


Nguồn: http://phauthuatchinhnha.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top