• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lớp học ở trường làng có một Thủ khoa và 8 học sinh đều đạt trên 27 điểm

HMO

Administrator
Staff member
Thông tin về một lớp học ở trường làng có tới 9 học sinh đạt trên 27 điểm, trong đó có một Thủ khoa khối B của cả nước với 3 điểm 10 tuyệt đối đã trở thành chủ đề được nhiều người dân Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An bàn tán suốt những ngày qua với một niềm ngạc nhiên xen lẫn tự hào.

Trò chuyện với cô trò của lớp 12A1 Trường THPT Hoàng Mai mới biết, “bí quyết” để có được kết quả trên chủ yếu là nhờ sự nỗ lực của các em học sinh với tinh thần chủ động, tự học là chính và học ở mọi nơi, mọi lúc. Cùng với đó là đội ngũ giáo viên tận tụy, tâm huyết, đã đến trường là chỉ chú tâm vào việc dạy, mọi khó khăn, buồn vui đều gác lại đằng sau phía cổng trường.

Trò chuyện với PV Báo CAND, cô Lê Thị Bảy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 trường THPT Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, trong số 9 em học sinh của lớp 12A1 đạt từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, có em Hồ Phi Khánh đạt điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Hoá Sinh, trở thành Thủ khoa khối B của cả nước. Hai em khác đạt điểm cao trên 29 điểm là em Trần Thị Yến Ngọc (29,6 điểm - khối A) và Văn Huy Long (29,3 điểm - khối B). Các bạn còn lại là Văn Hùng, Khánh Ly, Mạnh Tùng... đều đạt trên 27 điểm.

Các em đều là những em học sinh có học lực giỏi và kết quả học tập luôn trong tốp đầu lớp. Do tự tin vào lực học của mình nên hầu hết các em đều đã đăng ký vào các trường tốp đầu của cả nước với những ngành học mà các em yêu thích. Trong đó, đa phần các bạn nam đều chọn ĐH Y Hà Nội, ĐH Bách Khoa, còn các bạn nữ thì đăng ký vào ĐH Ngoại thương.

Cô Bảy kể: “Là giáo viên dạy Vật lý, đồng thời cũng là giáo viên chủ nhiệm, có thời gian dài gắn bó với các em nên khi nghe tin các học sinh của mình đều đạt điểm cao trong kỳ thi, cá nhân tôi cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi không bất ngờ vì lớp 12A1 là lớp chọn của trường và các em đều là học sinh giỏi nhiều năm, có điểm tổng kết các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh đều đạt từ 8,0 trở lên. Do vậy, thành tích này trước hết là phần thưởng cho sự nỗ lực, cố gắng của các em”.

Cũng theo chia sẻ của cô Bảy, một điều khá đặc biệt là hầu hết các học sinh của lớp 12A1 đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đều xuất thân từ những gia đình rất bình thường, bố mẹ đều làm những công việc tự do như làm nông nghiệp, sửa chữa xe máy, buôn bán nhỏ hoặc làm nghề đi biển. Và bản thân các em đều xây dựng được cho mình một tinh thần tự học là chính, tự học một cách say mê, nghiêm túc.

Như trường hợp của Thủ khoa Hồ Phi Khánh, học sinh duy nhất của lớp đạt 3 điểm 10 tuyệt đối, cả bố và mẹ đều làm nghề tự do. Bố Khánh làm thợ sửa xe máy, còn mẹ bán hàng tạp hóa. Tuy nhiên, với truyền thống của vùng quê nghèo hiếu học, cả bố mẹ Khánh đều “dốc sức” để con được toàn tâm toàn ý theo đuổi ước mơ của mình.


Tập thể lớp 12A1 trường THPT Hoàng Mai (Nghệ An).
Trong câu chuyện với chúng tôi, Thủ khoa Hồ Phi Khánh kể: Do cả bố và mẹ đều làm nghề tự do nên em không có nhiều điều kiện để học thêm nhiều như các bạn bè cùng trang lứa. Với Khánh, bí quyết của em tự học là chính.

Khánh bảo: “Em thường tập trung nghe giảng trên lớp và tự học ở nhà. Việc tự học giúp phát huy được những khả năng của mình. Chỉ đến năm lớp 12, em mới tham gia học qua lớp học online. Việc theo học online trên mạng không tốn quá nhiều thời gian và sức lực, lại có kiến thức mới, thú vị mà thầy cô trên lớp không thể nói hết do thời lượng môn học ngắn. Nhiều người nghĩ, học online dễ khiến học sinh bị phân tán khi học đi cùng việc sử dụng Internet, nhưng em lại cho rằng, mỗi học sinh không nên tạo sự ràng buộc về thời gian cho mình, học ở bất cứ lúc nào, để biến việc học trở thành thói quen”.

Khánh cho biết, trong đợt xét tuyển năm nay, em đăng ký 5 nguyện vọng. Tuy nhiên, em đã quyết định chọn Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội bởi ước mơ của em là sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Ước mơ này em ấp ủ ngay từ năm lớp 8.

Nói về các thầy cô giáo có ảnh hưởng lớn nhất với mình, Khánh tâm sự: “Em luôn cảm thấy tự hào và biết ơn vì đã được học với các thầy cô giáo bộ môn rất tâm huyết của trường THPT Hoàng Mai. Dù mỗi người mỗi hoàn cảnh, kinh tế cũng còn nhiều khó khăn song khi đến trường, các thầy cô đều chỉ chú tâm vào việc dạy, bỏ lại những lo toan thường nhật sau cánh cổng trường.

Đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn là cô Trần Thị Thanh Lan - giáo viên dạy Toán. Cô đã dìu dắt em từ năm lớp 10, chính cô là người phát hiện ra điềm đam mê học Toán của em. Cô tận tình chỉ bảo cho em từng chỗ sai, dạy em từng chi tiết nhỏ nhất. Em vẫn còn nhớ, năm lớp 10 khi em đi thi học sinh giỏi, cô đã tặng em một cuốn sách và cô chỉ nói một câu duy nhất: “Cô tin em”. Chính câu nói ấy đã tiếp cho em thêm sức mạnh, thêm niềm đam mê với Toán học. Suốt 3 năm học cấp 3, cô luôn đồng hành với em trong mỗi bước đi. Em thất bại, em vấp ngã cũng luôn có cô bên cạnh”.

Thầy Nguyễn Bá Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Mai cho rằng: Trong nhiều năm qua, lớp 12A1 luôn là một trong những lớp có thành tích cao nhất của trường bởi đây là lớp chọn với các em chủ yếu có thiên hướng theo khối A, A1. Tuy nhiên, với kết quả có 9 học sinh đạt từ 27,5 đến 30 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, trong đó có 1 Thủ khoa Khối B của cả nước thì đây có lẽ là thành tích cao nhất trong lịch sử của nhà trường kể từ khi thành lập đến nay. Chính các em đã làm rạng rỡ cho nhà trường, cho truyền thống hiếu học của quê hương xứ Nghệ

Theo Huyền Thanh (CAND)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top