• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh là di sản của nhân loại

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 19.1, tại TP.Vinh, Ban tổ chức Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tổ chức họp báo về lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Biểu diễn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đặc sắc.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết: Lễ vinh danh dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh sẽ diễn ra vào tối 31.1 tại Quảng trường Hồ Chí Minh - TP.Vinh. Lễ vinh danh do Bộ VH-TT&DL và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức; được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1, VTV 4, NTV, HTV và một số đài truyền hình trên cả nước.

Lễ vinh danh sẽ được tổ chức làm 2 phần. Sau phần lễ sẽ là chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Về miền ví, giặm” nhằm mang đến cho khán giả những hiểu biết phần nào về những giá trị độc đáo của loại hình di sản này.

Dịp này, Ban tổ chức sẽ tổ chức giao lưu với các nhà quản lý, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, âm nhạc dân gian, các nghệ sĩ, nghệ nhân dân gian về dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại các trường quay của Đài PTTH Nghệ An và Hà Tĩnh. Tại các địa phương có thực hành di sản dân ca ví, giặm sẽ tổ chức các hoạt động lồng vào chương trình lễ hội đầu xuân để phục vụ nhân dân và du khách.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top