• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lễ hội Làng Sen năm 2015 nhiều hoạt động phong phú

HMO

Administrator
Staff member

Nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2015 tại tỉnh Nghệ An từ ngày 15 đến 20-5. Ðây là lễ hội có quy mô cấp quốc gia với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

Một tiết mục tham gia Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015.

Theo Phó Cục trưởng Văn hóa cơ sở Vương Duy Bảo, Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Làng Sen lần đầu được tổ chức vào năm 1982, sau đó Liên hoan được nâng cấp thành Lễ hội Làng Sen, tổ chức hằng năm theo quy mô cấp tỉnh, và năm năm một lần ở phạm vi toàn quốc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Ðinh Thị Lệ Thanh cho biết: Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015 được tổ chức với mục đích thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh- Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Lễ hội là hình thức tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, nhất là về văn hóa, xây dựng đạo đức và lối sống con người Việt Nam một cách sinh động, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quảng bá hình ảnh Nghệ An, quê hương Bác với cả nước và quốc tế. Những hoạt động trong Lễ hội Làng Sen mang đậm bản sắc văn hóa xứ Nghệ, tạo ấn tượng sâu sắc, thiêng liêng, thành kính.

Lễ hội Làng Sen năm nay mang tầm quốc gia với nhiều hoạt động phong phú: lễ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ; lễ diễu hành về quê Bác; Lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở khu di tích Kim Liên; chiếu phim về Bác Hồ và giao lưu với các nghệ sĩ từng đóng vai Bác Hồ tại Ðại học Vinh và huyện Nam Ðàn. Bên cạnh đó là các Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tại Quảng trường Hồ Chí Minh; Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh về đề tài "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh. Cùng Liên hoan tiếng hát Làng Sen là Ngày hội văn hóa các dân tộc miền trung đồng thời diễn ra với các chương trình rực rỡ sắc mầu: Trại sáng tác mỹ thuật về chủ đề Bác Hồ tại Nghệ An với sự tham gia của 30 nghệ sĩ, giới thiệu cho ra mắt 24 tác phẩm mỹ thuật và 200 tác phẩm nhiếp ảnh của các nghệ sĩ tham gia trại. Lễ hội Làng Sen khai mạc tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) tối 16-5 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV 1, NTV, NTV 4.

Tâm điểm của Lễ hội Làng Sen là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen được tổ chức xuyên suốt trong những ngày diễn ra lễ hội. Trải qua hơn 30 năm tổ chức định kỳ hằng năm, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen in đậm trong tâm thức nhân dân xứ Nghệ và cả nước, có ý nghĩa chính trị, văn hóa quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, đã thôi thúc phong trào văn nghệ quần chúng tỉnh Nghệ An phát triển, đồng thời cũng lôi cuốn sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quần chúng trong cả nước. Chương trình nghệ thuật ngày càng đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, mang nội dung có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện lòng biết ơn Bác Hồ kính yêu của các tầng lớp nhân dân. Liên hoan năm nay thu hút 30 đoàn nghệ thuật cả nước với hàng trăm diễn viên, trong đó có hai đoàn nghệ thuật đến từ hai nước bạn Lào và Thái-lan, nơi Bác Hồ đã từng ở và làm việc trong quá trình hoạt động cách mạng bí mật trước đây, hoặc có di tích liên quan đến Người. Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay càng thêm có ý nghĩa khi hát ví giặm Nghệ Tĩnh vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Làng Sen năm 2015, UBND thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Nghệ An, UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tổ chức cầu truyền hình với chủ đề "Bác Hồ tình yêu bao la", làm cho lễ hội có sức lan tỏa rộng khắp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top