• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Lễ công nhận Vinh danh Dân ca Ví Giặm

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Lễ vinh danh và đón nhận Bằng UNESCO vinh danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 31/1/2015, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh
Lễ vinh danh gồm 2 phần: phần lễ và chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Về miền ví giặm” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và VTV4. Chương trình có sự tham gia của đông đảo các bộ, ngành chức năng từ Trung ương đến địa phương và các “báu vật nhân văn” đang nắm giữ, trao truyền di sản ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong phiên họp ngày 27/11/2014, tại Paris, Pháp. Việc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO ghi danh đã cho thấy thế giới đánh giá cao loại hình nghệ thuật dân gian đặc biệt này, giúp cộng đồng và chính quyền địa phương có trách nhiệm hơn trong việc bảo tồn và phát huy di sản một cách bền vững./.
Theo Tổng Cục Du Lịch
 

Ads HMO

Ads HMO

Top