• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lật thuyền trên sông Ngàn Sâu, cả làng đánh trống kẻng báo động

HMO

Administrator
Staff member
Vào lúc 17h ngày 30/10, một vụ lật thuyền xảy ra trên sông Ngàn Sâu, thuộc địa phận thuộc địa phận thôn Tân Dừa, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh); 2 người thoát chết thần kỳ.

Tại thời điểm chiếc thuyền này bị lật, toàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có mưa lớn, nước lên nhanh; thuỷ điện Hố Hô đang xả lũ.

Chiếc thuyền bị lật là của bà Hoàng Thị Nhung (xã Hương Trạch) mua ở Quảng Bình, đang trên đường đưa về nhà. Khi bị lật, trên thuyền có 2 người chèo lái, được chủ thuyền thuê điều khiển sang bàn giao phương tiện cho người mua (bà Nhung).


Hai nạn nhân cố gắng tiếp cận bờ.
Chiếc thuyền về đến đoạn cầu Tân Dừa, chuẩn bị cập bến thì gặp nước băng qua tràn chảy xiết, lật úp. Một trong 2 người bất ngờ vớ được chiếc can nhựa, bơi men theo dòng sông. Người còn lại mắc vào thành cầu tràn nên không bị nước cuốn trôi.

Phóng viên trực tiếp có mặt tại hiện trường, ghi lại hình ảnh này. Thời điểm trên, nước các sông suối ở vùng lũ Hương Khê đang lên nhanh, do lượng mưa kéo dài 2 ngày nay.

Cảnh báo, ngày 30/10 - 1/11, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa cũng xuất hiện mưa vừa và mưa lớn từ ngày 1 - 4/11.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, mực nước tại sông, suối, hồ lên nhanh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) các tỉnh miền Trung đã có công điện khẩn nhằm cảnh báo, lên phương án chủ động đối phó với tình hình mưa lớn trên địa bàn.

Đặc biệt, hiện nay, các hồ, đập trên địa bàn các tỉnh cơ bản đã tích nước đầy, trong khi vùng hạ du đã no nước, nên yêu cầu BCH PCTT&TKCN các công trình thủy điện, thủy lợi trọng điểm trên địa bàn cần theo dõi diễn biến thời tiết chặt chẽ, chủ động điều tiết nước một cách hợp lý, đúng quy trình được duyệt, đảm bảo an toàn cho công trình và dân sinh.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top