• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Lập trạm khống chế dịch sốt phát ban dạng sởi ở bản Piêng Cooc

HMO

Administrator
Staff member
Sau gần hai tuần sốt phát ban dạng sởi bùng phát tại bản Piêng Cooc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, đến ngày 14/10, tình trạng này đã được khống chế và không có hiện tượng lây lan, có xu hướng ổn định.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tương Dương Vi Tân Hợi khẳng định các bản xung quanh và các xã lân cận đã được giám sát và không phát hiện bệnh nhân mắc mới

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của huyện Tương Dương đã tuyên truyền cho nhân dân các bản lân cận với bản Piêng Cooc và nhân dân các xã lân cận của xã Mai Sơn như Nhôn Mai, Hữu Khuông không đi vào vùng có dịch và các biện pháp phòng chống dịch sởi; đồng thời nghiêm cấm nhân dân bản Piêng Cooc đi ra ngoài vùng dịch để tránh lây lan.


Các bệnh nhi bị nhiễm sởi đang được điều trị hết sức đặc biệt.
Sở Y tế Nghệ An đã điều động hai bác sỹ và một điều dưỡng có kinh nghiệm và vững chuyên môn của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cùng với trang thiết bị y tế, cơ số thuốc men vào vùng dịch để hỗ trợ trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại khu điều trị dã chiến.

Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Tương Dương cũng tăng cường 12 y bác sỹ, đưa hai máy tạo oxy lên xã Mai Sơn thành lập Bệnh viện dã chiến tại điểm trường Tiểu học Piêng Cooc.

Hiện tại, trong số 17 cháu đang điều trị ở khu điều trị dã chiến thì có 10 cháu đã ổn định.

Bảy cháu trong độ tuổi từ 1 tháng đến 14 tuổi bị sốt phát ban dạng sởi đang tiếp tục được cách ly để điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bên cạnh việc giám sát điều trị cho 48 cháu bị sốt phát ban dạng sởi, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của huyện Tương Dương chỉ đạo cử một tổ y bác sỹ theo dõi các cháu trên địa bàn để có biện pháp phòng ngừa.

Ngay sau khi xảy ra vùng dịch, Sở Y tế Nghệ An cùng lãnh đạo các phòng ban của Sở đã đến vùng dịch làm việc với huyện Tương Dương, các ban ngành liên quan về công tác phòng chống dịch.

Huyện Đoàn Tương Dương đã huy động 44 đoàn viên của xã Mai Sơn tổng dọn vệ sinh môi trường sạch tại vùng dịch.

Bản Piêng Cooc là bản có 100% người dân tộc H'Mông sinh sống, đời sống nhân dân rất khó khăn, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cao.

Trước tình hình trên, trước mắt, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã hỗ trợ cho mỗi em bị bệnh 200.000 đồng; Quỹ vì người nghèo của huyện Tương Dương hỗ trợ 500.000 đồng/em, mỗi em thuộc gia đình hộ nghèo được hỗ trợ 34.000 đồng/ngày theo Quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An.

Từ số tiền được hỗ trợ, huyện trích một phần để chuyển thành khẩu phần ăn, tăng cường dinh dưỡng cho các cháu bị bệnh. Các thầy cô giáo trường Mầm non và trường Tiểu học điểm bản Piêng Cooc tổ chức nấu ăn, nấu cháo và chăm sóc cho các cháu bị bệnh.

Đây là ổ dịch lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn huyện Tương Dương. Theo dự báo, phải mất một thời gian nữa những bệnh nhân bị mắc mới chấm dứt hoàn toàn hiện tượng sốt phát ban dạng sởi.

Hiện tại, huyện Tương Dương vẫn tiếp tục tuyên truyền đồng bào có biện pháp phòng ngừa sốt phát ban dạng sởi.

Đối với những cháu bị gián đoạn học tập trong thời gian mắc bệnh, sau khi khỏi bệnh, huyện chỉ đạo các trường tăng cường bồi dưỡng, phụ đạo kiến thức để các em theo kịp chương trình./.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top