• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Lập tài khoản giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu

HMO

Administrator
Staff member
Bằng cách lập tài khoản để đăng tin tuyển dụng trên Website Chovinh.Com; Nguyễn Văn Dinh (SN 1985, trú tại xóm 9, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) đã lừa những người cần tìm kiếm việc làm số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Dinh tại cơ quan điều tra.

Ngày (18/8), thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dinh (SN 1985, trú tại xóm 9, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 5/2015, Dinh lập một tài khoản có tên là ‘Vieclamnghean123’ trên Website ‘Chovinh.com’, đến ngày 12/5/2015, Dinh dùng tài khoản của mình để đăng tải nội dung “Tuyển dụng gấp 1 lái xe, 02 kế toán nhà nước, 02 điều dưỡng, chi tiết liên hệ số điện thoại 0913.709.678” với mục đích những ai cần tìm kiếm việc làm thì liên hệ.

Sau khi đọc được thông tin trên Website, anh Cao Doãn Hải (SN 1992, trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã gọi điện theo số mà Dinh cung cấp. Đến ngày (16/5), Dinh hẹn anh Hải đến một quán Cà phê tại TP Vinh để bàn bạc công việc và thống nhất Dinh làm hồ sơ tuyển anh Hải làm lái xe cho lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An với số tiền 250 triệu đồng. Sau khi hứa chạy việc và nhận số tiền trên từ anh Hải, Dinh đã lập tức bỏ trốn.

Sau nhiều lần liên hệ nhưng không được với Dinh, biết mình đã bị lừa, ngày 10/8/2016, anh Hải đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Dinh đến Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Cùng ngày (10/8), Nguyễn Văn Dinh đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Tầm Nhìn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top