• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Lấy đất của dân giao cho doanh nghiệp cần làm rõ

HMO

Administrator
Staff member
UBND huyện Quỳnh Lưu đã cho đoàn công tác về làm việc với các bên liên quan trong vụ tranh chấp đất lâm nghiệp giữa người dân và Công ty lâm nghiệp Quỳnh Lưu.

Người dân bức xúc về việc đất của gia đình bị chuyển sang cho công ty lâm nghiệp - Ảnh: Hồ Văn
Ngày 9-7, liên quan vụ lấy đất rừng của dân cấp cho doanh nghiệp, ông Đậu Đức Năm - trưởng Phòng TN & MT huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) - cho biết đã yêu cầu kiện toàn hồ sơ chứng minh quyền sử dụng diện tích đất rừng đang bị chồng chéo.

Khi có hồ sơ đầy đủ sẽ đàm phán, nếu không thống nhất được cách giải quyết thì đưa ra tòa án phân xử. Nếu đúng đất của bên nào được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng trước thì trả về cho bên đó, việc cấp đất sẽ được điều chỉnh cho đúng.

Ngày 7-7, UBND huyện Quỳnh Lưu đã cho đoàn công tác về làm việc với các bên liên quan. Tại cuộc làm việc, người dân đưa ra những bằng chứng về việc chính quyền đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ từ năm 1997.

Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quỳnh Lưu cho rằng đất của họ được cấp từ năm 1987 nhưng lại không đưa ra được giấy tờ chứng minh. Đơn vị này vẫn đang sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được UBND tỉnh Nghệ An cấp năm 2003.

Báo Tuổi Trẻ ngày 7-7 đăng bài “Lấy đất của dân cấp cho công ty lâm nghiệp” nói về việc đất lâm nghiệp của 42 hộ dân xã Quỳnh Châu bị cấp chồng chéo cho Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quỳnh Lưu.

Theo đó, 42 hộ dân tại xã Quỳnh Châu có diện tích đất lâm nghiệp được UBND huyện Quỳnh Lưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1997, đến năm 2003 số diện tích đất này lại được UBND tỉnh Nghệ An đem cấp cho Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quỳnh Lưu.

Kể từ đó để được sản xuất và thu hoạch cây trồng ở diện tích trên, 42 hộ dân này phải nộp lệ phí cho Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quỳnh Lưu. 42 hộ dân đã có đơn kiện từ năm 2005 đến nay nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top