• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lại chiêu thức mạo danh PV báo Dân trí để lừa tiền hoàn cảnh nhân ái

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi gọi điện giới thiệu là “người của Dân trí” thông tin về số tiền kết chuyển đến hoàn cảnh, đối tượng gợi ý hoàn cảnh chuyển lại 1 số tiền hoặc mua thẻ cào điện thoại để “cảm ơn”. Khi hoàn cảnh nhân ái không đồng ý thì đối tượng liền thay đổi thái độ và có lời nói hằn học.

Vừa qua, PV Dân trí tại Nghệ An nhận được thông tin phản ánh của 2 hoàn cảnh nhân ái được độc giả Dân trí giúp đỡ về việc có 1 người tự xưng là “người của Dân trí” gợi ý “cảm ơn” bằng thẻ cào điện thoại hoặc tiền mặt. Xâu chuỗi các tình tiết mà hoàn cảnh nhân ái cung cấp, có thể nhận thấy đối tượng đọc rất kỹ về hoàn cảnh, theo dõi sát thông tin về số tiền kết chuyển mà Ban Quản lý Quỹ Nhân ái đăng tải trên Báo, sau đó gọi điện thông báo kèm lời gợi ý hoàn cảnh phải “cảm ơn”. Những lần xác minh giúp đỡ, PV Dân trí luôn dặn dò kỹ lưỡng các hoàn cảnh nhân ái về việc có một số đối tượng xấu hay giả danh "người của Dân trí" để lừa đảo, tuy nhiên có một số hoàn cảnh do chủ quan, dễ tin người nên vẫn mắc lừa và mất tiền thẻ cào cho các đối tượng lừa đảo này.

Anh Nguyễn Văn Thắng (trú xóm 14, xã Nam Trung, Nam Đàn, Nghệ An), chồng chị Dương Thị Nga – nhân vật trong bài viết “Mẹ ơi, tỉnh lại đi” đăng tải trên Báo Dân trí ngày 10/8, cho biết: “Sau khi hoàn cảnh của gia gia đình tôi được đăng tải, tôi có nhận được gần 30 triệu đồng (20,5 triệu tuần 2 tháng 8; 4,5 triệu tuần 3 tháng 8; 2,1tr đồng tuần 5 tháng 8…) gửi qua thẻ ATM. Vào thời điểm trước khi nhận được tiền kết chuyển, có một người gọi điện từ số máy 0163.477.68xx giới thiệu là PV Báo Dân trí, tự xưng tên là Minh thông báo cụ thể về số tiền gia đình sắp được nhận.

Sau mấy ngày, số điện thoại này tiếp tục gọi lại, hỏi gia đình đã nhận được chưa, đồng thời gợi ý gia đình gửi cho anh ta một số tiền để “cảm ơn”. Trước đó, khi đến xác minh thông tin để viết bài, PV Báo Dân trí đã có dặn cảnh giác trước hành vi lừa đảo mạo danh các nhà tài trợ nhưng khi người này xưng là người của báo Dân trí nên tôi rất phân vân. Khi tôi không đồng ý đáp ứng gợi ý của họ thì người này quay ra xẵng giọng và có lời lẽ rất khó nghe”.


Chị Hoa đã mua thẻ cào điện thoại cho đối tượng tự nhận là "người của Dân trí".
Chị Nguyễn Thị Hoa – mẹ của em Lê Thị Hoài Thương, nhân vật trong bài viết “Ngặt nghèo sự sống của thôn nữ sau 4 lần mổ tim lại mắc bệnh ung thư” cũng phản ánh với PV Dân trí sự việc tương tự.

“Một người đàn ông xưng là người của Báo Dân trí, gọi điện cho tôi từ số máy 0163.477.68xx, thông báo là cháu Thương được bạn đọcủng hộ hơn 25 triệu. Anh ta bảo tôi cào thẻ cào gửi vào số điện thoại trên để cảm ơn vì nhờ anh ta mới có người giúp đỡ. Lúc đó tôi không có tiền nên chỉ mua được 1 thẻ cào điện thoại mệnh giá 100 nghìn đồng gửi qua tin nhắn điện thoại cho anh ta. Mấy hôm sau anh ta lại gọi điện, hỏi tôi đã nhận được tiền chưa rồi tiếp tục bảo tôi gửi thẻ điện thoại. Tôi thấy lạ quá, gặng hỏi anh ta và bảo không có tiền thì anh ta trở giọng, nói những lời khó nghe”.

Xâu chuỗi các thông tin đã xác minh, báo Dân trí khẳng định đây là các hành vi lừa đảo mới khá tinh vi và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xử lý trong thời gian tới.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top