• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lạc thiên đường muôn sắc hoa Sun World Ba Na Hills

HMO

Administrator
Staff member
Như món quà dành tặng bao trái tim yêu hoa, mùa du lịch 2017, “Vương quốc các loài hoa” Sun World Ba Na Hills khoác lên mình chiếc áo rực rỡ và mới lạ được kết tạo bởi hàng trăm loài hoa đủ chủng loại.

Ngay khi rời cabin cáp treo, đón chào du khách phía bên ngoài nhà Ga Morin là cả một không gian ngập tràn sắc hoa.Hàng ngàn cánh hoa thu hải đường bung nở hồng thắm như một chiếc khăn quàng khổng lồ ôm vòng lấy đài phun nước.

Ở độ cao hơn 1.400m, với sương dày đặc, gió núi cao, với số lượng loài hoa bản địa ít ỏi, vậy mà khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã kỳ công vun trồng và chăm sóc thành công hàng trăm loài hoa quý. Trong đó có nhiều giống hoa cao cấp đến từ trời Âu xa xôi mà du khách chưa từng được chiêm ngưỡng.

Sự thay đổi của thời tiết với bốn mùa trong ngày làm cảnh quan biến đổi kỳ ảo theo thời gian, giờ đây lại thêm phần quyến rũ, mê hoặc lòng người với những cánh hoa tím xanh hình phễu mềm mại của Thanh anh (Arapang), loài hoa có nguồn gốc ở vùng cực nam châu Mỹ.

Này đây những cánh hoa đón nắng mai trên những ban công lãng mạn. Kia là những giỏ hoa treo nơi hiên nhà. Rồi thường xuân xanh phủ kín những bức tường. Các cung đường trầm mặc của nhà thờ St. Denis kiêu hãnh, lâu đài Chateau De Chenonceau thời Trung cổ và những ngôi làng yên bình như Conques Aveyron, Sarlat-la- Canéda,…như khoác áo mới rực rỡ sắc màu.

Du khách tới với Sun World Ba Na Hills mùa hạ này sẽ ngạc nhiên bởi cảnh quen mà lạ. “Vương quốc muôn sắc hoa” với nhiều loại hoa mới chia làm nhiều không gian hoa theo các chủ đề sắc màu và bài trí khác nhau.

Không chỉ có hoa trong các khu vườn, du khách còn thấy hoa đung đưa trong gió trên các giỏ treo kín các bức tường đá, hoa trong chum, hoa trong xe đẩy gỗ, hoa trong các bồn xinh xắn ngay hiên nhà, hoa dọc các con phố,…

Mùa hoa năm nay, Sun World Ba Na Hills trang trí các con phố theo chủ đề và theo màu sắc các loài hoa. Từ Nhà Thờ lên Khu tâm linh, con phố dài sẽ lần lượt đưa bạn đi từ sắc đỏ, hồng đậm, tím… đến hồng kem được tô điểm bởi sắc hoa thiên nhiên.

Không đơn thuần là những bông hoa vô tri, các đoá hoa Sun World Ba Na Hills đã được các nghệ sĩ hoa thổi hồn vào đó. Những cây hoa mang màu sắc, hình dáng khác nhau được xếp tạo hình, tạo khối trông bắt mắt và ấn tượng.Những bông hoa đá được xếp khéo léo trong những khuôn chậu gỗ hình chữ cái với bên dưới là sự góp mặt của những khóm dạ yến thảo, sống đời, pensee… để vẽ nên một thế giới mãi thanh xuân.

Hay ấn tượng và mới lạ hơn cả là chú chim công được tỉ mỉ tạo hình bởi hàng trăm cây hoa với nhiều chủng loại màu sắc khác nhau như: hoa đá, chuỗi ngọc, cúc vàng, violet,…

Nữ hoàng xanh cũng đã nhuộm đỏ 1 góc khu vườn hoa Le Jardin’D Amour. Năm nay khu vườn tình yêu khổng lồ được các chuyên gia tới từ nước Pháp thiết kế theo một hành trình khám phá những câu chuyện cổ tích kỳ thú được thêu vẽ từ hoa. Tương lai, Sun World Ba Na Hills sẽ đưa những giống cây hoa bản địa đặc trưng như các loại lan đất (màu cam, tím…), hoa lay-ơn, cỏ lau, sậy, cây đa tử trà (chỉ có ở Sun World Ba Na Hills, Đà Lạt, Nha Trang) lên núi, để cải tạo, nhân giống, biến Sun World Ba Na Hills thành một miền đất của những loài hoa quý.

Ngoài những giống hoa lạ như tulip, arapang, thu hải đường, mười giờ Úc, quả thật thiếu sót nếu nhắc tới hoa Sun World Ba Na Hills mà quên Cẩm tú cầu. Như một biểu tượng đầy sức sống của Khu du lịch, mỗi bông hoa trở thành một quả cầu bung nở với đường kính lên tới gần 40cm, đổi màu ngoạn mục, khoe sắc rực rỡ.

Hoa được vun trồng sắp đặt thật tài tình, quấn quýt theo hành trình thưởng ngoạn vùng đất trên mây ở bất cứ đâu. Cứ thế, du khách sẽ lạc lối ở “vương quốc hoa” Sun World Ba Na Hills tới quên cả lối về.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top