• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lạ mắt với màu sắc của thế giới các loại quả

HMO

Administrator
Staff member
Chuối, bưởi đỏ, dưa hấu đen, thanh long vàng, cà rốt trắng hay sầu riêng ruột đỏ... là những màu sắc kỳ lạ đã làm nên nét độc đáo cho thế giới các loại quả.

1. Chuối đỏ


Chuối đỏ là một loại trái cây được yêu thích ở Trung Mỹ, được xuất khẩu và bán trên khắp thế giới. Tuy có giá cao ngất ngưởng 500.000 đồng/2kg nhưng loại chuối này vẫn rất hút khách.

Chuối đỏ còn được gọi là chuối Dacca, loại chuối vỏ đỏ này được tìm thấy ở Úc.
Chuối đỏ nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại chuối thông thường. Khi chín, phần quả bên trong vẫn có màu vàng như các loại chuối bình thường.

2. Bưởi đỏ

Bưởi Luận Văn có nguồn gốc tại làng Luận Văn, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Giống bưởi này có màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, mùi vị thơm ngon nổi tiếng là sản vật tiến vua.


Quả bưởi đỏ rất thơm, có vị ngọt đậm và mát, nhiều nước.
3. Cà rốt trắng
Một loại cà rốt mới - cà rốt trắng - bắt đầu xuất hiện trên thị trường Anh. Các nhà nghiên cứu thực vật cho biết cà rốt trắng được cho là ngọt hơn và nhiều nước hơn so với cà rốt đỏ, tuy nhiên nhiều người yêu thích loại cà rốt đỏ có thể chưa 'nhượng bộ' ý kiến này.


Từ thời xa xưa, cà rốt có nhiều màu trước khi người Hà Lan trồng được loại cà rốt đỏ vào thế kỷ 16, sau này trở thành một loại rau củ phổ biến trong nhiều món ăn truyền thống của người Anh, cũng như các nước khác. Cà rốt vẫn được cho là giàu vitamin A, rất tốt cho mắt và da.


3. Dưa hấu đen

Làn da đen bóng loáng, vị ngọt đậm đà và số lượng có hạn – những yếu tố đó đã khiến trái dưa hấu Densuke trở thành niềm ao ước của biết bao thực khách sành ăn.

Loại dưa này chỉ hợp với thổ nhưỡng của một thị trấn nhỏ trên đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản.


Do không thể mở rộng canh tác nên dưa Densuke ngày càng trở nên nổi tiếng như một "của hiếm".

4. Thanh long vàng

Thanh long vàng là giống cây mới lai tạo sau thanh long ruột đỏ, dù mới xuất hiện gần đây nhưng cũng như nhiều giống cây mới khác nó đã thu hút được nhiều sự chú ý. Thanh long vàng có tên gọi khoa học là Hylocereus megalanthus, trước đây được coi là thuộc chi Selenicereus.


Mặc dù thanh long vàng chưa mang lại giá trị kinh tế, nhưng nó được đông đảo người trồng như một loại cây làm cảnh.

5. Ớt màu chocolate
Những quả ớt này đặc biệt ở chỗ không cay mà lại rất ngọt. Thú vị hơn, chúng sẽ chuyển từ màu xanh sang màu chocolate khi chín. Màu sắc này là sự kết hợp của vỏ ngoài màu tím tối với màu đỏ gạch bên trong.


Chúng rất phù hợp cho món salad và được đánh giá cao bởi những thực khách sành ăn ở Mỹ.

6. Sầu riêng ruột đỏ
Mới đây, người ta đã phát hiện ra loại sầu riêng có ruột màu đỏ hết sức độc đáo. Nó xuất hiện tại bang Sabah, miền Đông Malaysia.


Sầu riêng ruột đỏ có mùi gần giống mùi của loại sầu riêng quen thuộc với chúng ta nhưng phần múi của nó mỏng và khô hơn sầu riêng ruột vàng quen thuộc. Có người còn nhận xét là vị của nó ngòn ngọt chua chua. Ruột nó có màu đỏ đậm.
ST
 

Ads HMO

Ads HMO

Top