• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Lũ tạo đã tạo dòng sông to rộng và muốn nuốt chửng cả làng

HMO

Administrator
Staff member
Đợt lũ quét bất ngờ vừa xảy ra trên địa bàn huyện Tương Dương đã gây ra thiệt hại lớn về tài sản, ước tính lên tới 1,5 tỷ đồng.


Trong hai ngày 21/9 và 22/9, trên địa bàn huyện Tương Dương đã xảy ra mưa lớn kéo dài, dẫn đến lũ quét gây thiệt hại nặng cho nhân dân.


Theo báo cao nhanh của UBND huyện Tương Dương, đợt lũ quét đã hư hỏng 82 ngôi nhà trong đó có 16 nhà phải di dời khẩn cấp, 36 nhà bị sạt lở nghiêm trọng, 26 nhà bị ngập và nhiều nhà bị sập hoàn toàn.



Nhiều ngôi nhà của người dân huyện Tương Dương mấp mé bờ sông do sạt lở.

Ngoài ra, lũ quét xảy ra nhanh đã làm hư hại nhiều diện tích hoa màu, cuốn trôi nhiều gia súc, gia cầm, làm hư hỏng các công trình thủy lợi. Tổng thiệt hại ước tính lên đến 1,5 tỷ đồng. Rất may, không làm thiệt hại về người.


Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường trên địa bàn bị hư hỏng nặng, cụ thể là tuyến đường Cửa Rào đi Yên Na bị sạt lở nhiều đoạn. Chính quyền địa phương phải bố trí máy xúc túc trực các điểm xung yếu để kịp thời dọn dẹp bùn đất, không để ách tắc kéo dài.


Ông Lô Văn Thanh, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tương Dương cho biết: “Trong ngày 22/9, ban chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện đã đi thực tế tại các vùng bị ảnh hưởng lũ quét, lũ ống và chỉ đạo huy động nhân lực tại chỗ khắc phục thiệt hại đảm bảo không để người dân không có chỗ ở”.


Ông Thanh cũng cho biết, ban chỉ huy phòng chống lụt bão đang đề nghị UBND các xã tổ chức thống kê báo cáo mức độ thiệt hại để có phương án hỗ trợ kịp thời.


Hiện nay, các hộ dân bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ cũng đang tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Theo Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top