• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lũ lịch sử tại Quảng Bình: 10 người chết và mất tích

HMO

Administrator
Staff member
Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, tính đến sáng nay, mưa lũ đã làm 10 người chết và mất tích, bị thương 7 người.
Hình ảnh tại xã Quảng Thuận, thị trấn Ba Đồn (Ảnh do nhà báo Đức Hoàng cung cấp)
Do mưa lũ, toàn tỉnh Quảng Bình có 26.920 hộ dân bị ngập, 56 hộ bị tốc mái. Trong đó, thị xã Ba Đồn có hơn 14.700 hộ hầu hết bị ngập sâu trên 1m. Huyện Bố Trạch có 1.500 hộ bị ngập sâu từ 1 - 2m, chủ yếu ở các xã Liên Trạch, Sơn Trạch, Phúc Trạch, 3.000 hộ ngập sâu dưới 1m. Huyện Tuyên Hóa có 6.500 ngôi nhà bị ngập, 354 hộ bị cô lập, tập trung ở các xã Châu Hóa, Mai Hóa, Cao Quảng.

Đến nay, đã có gần 2.000 hộ dân được di dời đến những nơi an toàn, trong đó huyện Bố Trạch là 1.500 hộ, huyện Tuyên Hóa gần 300 hộ. Nhiều diện tích hoa màu, cây cao su cũng bị gãy đổ, nhiều gia súc, gia cầm của người dân bị lũ cuốn trôi. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu đến 3,5m như tại ngầm Bùng (xã Hưng Trạch); một số nơi bị sạt lở, chia cắt như tại đèo Khe Nét, đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn qua đèo Đá Đẻo.

Nước lũ chảy với cường độ mạnh cũng đã khiến gần 40 tàu cá ở cửa Ròn bị đứt neo, mắc kẹt tại cửa biển, một số tàu cá khác bị chìm. Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Cũng theo báo cáo từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng bình, hiện tại vẫn còn 26 tàu cá của ngư dân với 171 lao động đang hoạt động trên biển. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục liên lạc để kêu gọi các tàu đến nơi trú ẩn an toàn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại xã Quảng Thuận, thị trấn Ba Đồn:










(Ảnh do nhà báo Đức Hoàng cung cấp)
Theo VTV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top