• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lũ ống kinh hoàng: 17 người chết, mất tích

HMO

Administrator
Staff member
Lũ ống, lũ quét xảy ra vào đêm qua và rạng sáng nay ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La đã làm 17 người chết, mất tích.

Yên Bái: ÔngTrần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT cho hay, đến 8h40 sáng nay, số người chết do lũ ống ở Mù Cang Chải đã tăng lên 9 người, ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Mồ Dề, xã Lao Chải và vị trí chưa xác định.

26 ngôi nhà bị sập và cuốn trôi.


Thị trấn Mù Cang Chải tan hoang sau lũ
Trước đó vào đêm qua và rạng sáng nay, tại huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to.

Lũ ở suối Nậm Kim, tại khu vực tổ 8, nơi có trường liên cấp trung học cơ sở và tiểu học Võ Thị Sáu cùng nhiều hộ dân sinh sống đã xảy ra lũ ống.

Thời điểm này, TP Yên Bái và nhiều nơi trong tỉnh đang mưa to, mỗi lúc một lớn. Tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng xuống hiện trường hỗ trợ nhân dân, tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả lũ quét.

Trận lũ gây hậu quả nặng nề về người và tài sản


Hình ảnh tan hoang tại thị trấn Mù Cang Chải sau cơn lũ ống đêm qua
Sơn La: Trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến rạng sáng nay ở huyện Mường La đã gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại lớn về người, tài sản.

Cầu Nặm Păm trên QL 279D bị sập toàn bộ 2 mố cầu, cắt đứt giao thông nối trung tâm huyện Mường La với các xã dọc sông.
Đến 9h20, theo thông tin mới nhận được, đã có 3 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương. Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục ứng cứu và tìm kiếm các nạn nhân.

Mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương; cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường QL 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi.

Huyện Mường La đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng thanh niên khắc phục thiên tai tại chỗ tham gia ứng cứu người, tài sản, di dời nhà của các hộ trong vùng có nguy hiểm, giữ gìn an ninh trật tự...



Theo Trần Thường, Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái, Sơn La (Vietnamnet)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top