• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Lĩnh án 20 năm tù vì lừa đạo "chạy" việc làm

HMO

Administrator
Staff member
Tuyết tự giới thiệu "Giáo viên, nghỉ hưu" và có mối quan hệ rộng có thể xin việc làm bất cứ nơi đâu.

Ngày 11/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Dương Thị Tuyết (SN 1952, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, bị cáo Tuyết có quan hệ quen biết với ông Nguyễn Khắc Hùng (SN 1959, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội). Tuyết tự giới thiệu với ông Hùng là có mối xin việc làm ở nhiều nơi, kể cả ở Văn phòng Chính phủ. Bởi vậy, Tuyết nói với ông Hùng nếu thấy người có nhu cầu, thì giới thiệu với Tuyết.


Bị cáo Dương Thị Tuyết trước vành móng ngựa
Thông qua mối quan hệ này, tháng 7/2011, Tuyết nhận lời xin việc vào Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội với giá 100 triệu đồng với gia đình ông Thiệu – bạn ông Hùng. Tuyết cầm trước 60 triệu đồng, số còn lại sẽ được giao sau khi xong việc. Tuy nhiên, đến ngày 30/8/2011, Tuyết thông báo với ông Hùng là không thể xin được việc làm như thỏa thuận. Chưa có tiền trả lại Tuyết viết giấy ghi nợ.
Đối tượng bị Tuyết lừa xin việc ngoài ông Thiệu còn có ông Ngũ (180 triệu đồng) để xin cho cháu vào học trường trung cấp cảnh sát.
Trước đó, vào tháng 4/2012, Dương Thị Tuyết cũng đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Với “mác” giáo viên nghỉ hưu, Dương Thị Tuyết rêu rao mình có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể chạy việc cho sinh viên mới ra trường. Với thủ đoạn này, Tuyết đã lừa đảo, chiếm đoạt của 12 nạn nhân với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng của người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phiên xét xử ngày 11/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Dương Thị Tuyết với mức án 9 năm tù. Tổng hợp hình phạt của bản án cũ (11 năm tù), bị cáo Dương Thị Tuyết phải chịu mức án 20 năm năm tù giam./.

ĐA nguồn VOV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top