• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Lên phương án trục vớt tàu VTB 26 bị chìm ở Cửa Lò

HMO

Administrator
Staff member
Trước khi trục vớt, đội thợ lặn đã khóa các van dầu đồng thời vây phao để tránh nguy cơ hàng nghìn lít dầu tràn ra biển.

Ngày 24/7, ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, cho biết chủ tàu VTB 26 đã tìm được nhà thầu để lên phương án trục vớt con tàu gặp nạn. “Phía chủ tàu, bảo hiểm và nhà thầu vừa mới họp bàn với chúng tôi để lên phương án trục vớt làm sao để đảm bảo an toàn đồng thời không được gây ô nhiễm môi trường”, ông Minh nói và cho hay, dự kiến việc trục vớt sẽ được tiến hành sau bão số 4, cơn bão đang có nguy cơ đổ bộ vào Nghệ An vài ngày tới.

Theo ông Minh, hiện nay trên tàu VTB 26 đang chứa hơn 10.000 lít dầu. Để tránh nguy cơ tràn dầu, thợ lặn đã xuống đóng chặt tất cả các van đồng thời vây phao xung quanh khu vực con tàu đang bị chìm. Trong khi đó, nhiều tàu cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai thuyền viên mất tích còn lại.


Tàu VTB 26 hiện đang được lên phương án trục vớt. Ảnh.PV.
Liên quan đến 4 con tàu trọng tải nghìn tấn bị mắc cạn sau bão số 2, người đứng đầu Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, cho biết tàu Thái Hà 26 vừa được giải cứu khỏi bãi biển Cửa Lò. Trước đó, tàu Việt Dũng 36 cũng đã được kéo ra sau khi mắc cạn tại sông Lam. Các tàu này được giải cứu bằng cách dùng sà lan hút cát ở vị trí mắc cạn. Riêng tàu Thái Hà 26, sau khi được kéo đưa về biển Cửa Hội, cơ quan chức năng đề nghị chủ tàu có trách nhiệm hoàn thổ cát biển lại khu vực tàu mắc cạn, đảm bảo an toàn cho du khách.

Tàu Thái Hà 26 đã được giải cứu bằng cách hút cát. Ảnh. Tiến Hùng.
Trước đó, khoảng 2h ngày 17/7, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An). Con tàu sau đó lật úp, nhiều thuyền viên rơi xuống biển. Trong ngày đầu tiên cứu hộ, 7 thuyền viên đã được cứu sống cùng 2 thi thể khác. 4 người còn lại mất tích. Vị trí tàu chìm cách bờ khoảng hơn 3 hải lý, cách phía bắc Đảo Ngư chừng 800m. Khu vực này có độ sâu khoảng 10m.

Khoảng 600 người gồm nhiều lực lượng cùng tham gia cứu hộ trong 5 ngày qua. Sau khi tàu bị chìm, mặc dù lực lượng cứu hộ nhận định một số người vẫn còn mắc kẹt trong tàu, nhưng không thể huy động thợ lặn tìm kiếm bởi lúc này sóng to, nước tại khu vực này đục ngầu, che khuất tầm nhìn. Đến ngày thứ 3 tìm kiếm, khi đội thợ lặn vào cuộc, một thi thể bị kẹt trong cabin tầng 2 được tìm thấy. Một ngày sau lực lượng này phát hiện thêm một thi thể nữa bị bùn vùi lấp trong khoang tầng 2.

Theo Tiến Hùng (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top