• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Lãnh đạo SLNA phải có chiến lược cụ thể mới thoát cảnh "chạy bữa"

HMO

Administrator
Staff member
Thay vì điệp khúc “nhờ lãnh đạo tỉnh kêu gọi, vận động các nhà tài trợ chung tay cùng với CLB để có kinh phí giữ chân các trụ cột” sau mỗi mùa bóng, lãnh đạo CLB SLNA nên vạch ra những kế hoạch, chiến lược cụ thể để dần tự chủ về tài chính, nhân lực.

Vào tháng 11 tới, các đội bóng ở V.League sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2016. Trong khi các đội bóng khác thi nhau mua sắm cầu thủ để củng cố đội hình thì SLNA lại bị “rút ruột”. Từ Đội trưởng Quang Tình đến các trụ cột khác như Đình Đồng, Hoàng Thịnh… đều tìm các đội bóng khác có mức đãi ngộ cao hơn để đầu quân. Như vậy, sau 3 mùa giải liên tiếp (2013, 2014, 2015), 3 người mang băng thủ quân đội bóng xứ Nghệ là Công Vinh, Trọng Hoàng, Quang Tình đều lần lượt rời đội bóng quê hương. Đây là điều đáng buồn cho SLNA, bởi một khi “nhạc trưởng” còn rũ áo ra đi thì lấy đâu ra cầu thủ tâm huyết với đội bóng quê nhà!?

Đội trưởng Quang Tình (17) sẽ nối gót Công Vinh, Trọng Hoàng rời SLNA

Nguyên nhân chính dẫn đến việc “chảy máu nhân tài” này là sau mỗi mùa bóng, lãnh đạo CLB SLNA lại phải ngóng chờ xem động thái của nhà tài trợ để “liệu cơm gắp mắm”. Và dường như, nhà tài trợ chính cũng ngày càng không mặn mà nên cứ tìm cách càng ngãng ra càng tốt! Nên việc đi hay ở của các cầu thủ trụ cột cũng không phải là mối bận tâm của nhà tài trợ chính. Điều đó dẫn đến cứ sau mỗi mùa giải, SLNA lại mất những cầu thủ tốt nhất vào chính tay các đối thủ của mình ở V.League.

Để không quá phụ thuộc vào nhà tài trợ, đã đến lúc những người làm công tác thể thao tỉnh nhà và lãnh đạo CLB SLNA cần ngồi lại với nhau để tìm chiến lược phát triển cho đội bóng quê hương chứ không thể để một đội bóng có thương hiệu – là niềm tự hào xứ Nghệ, nhưng cứ quanh quẩn mãi điệp khúc “thiếu tiền”.

SLNA là đội bóng có truyền thống đào tạo trẻ tốt, nên có thể xem việc chuyển nhượng cầu thủ cho các đội bóng khác cũng là một nguồn thu cần thiết. Từ đó để có kế hoạch đào tạo lớp cầu thủ kế cận, dự trữ cho đội 1, tránh tình trạng bị động khi các trụ cột ra đi. SLNA cũng là đội có số lượng CĐV đông nhất cả nước nên việc bán vé, bán các mặt hàng liên quan đến thương hiệu SLNA cho CĐV để lấy nguồn thu cho đội bóng cũng là số tiền đáng kể. Khi có khán giả đến sân đông, việc bán quảng cáo trên áo đấu, trên biển hiệu ở sân Vinh… chắc chắn cũng được một khoản kha khá.

Lực lượng CĐV đông cũng là một lợi thế của SLNA trong việc tìm kiếm nguồn thu cho CLB
Nhưng để làm được điều đó thì các cầu thủ không được “diễn kịch trên sân cỏ”, không “làm kinh tế” khi gặp các đội đang khát điểm, lãnh đạo đội bóng không ngoại giao “đá bóng trên bàn”… dẫn đến những trận đấu mà tỷ số đã được đoán trước, để cho CĐV xứ Nghệ từ chỗ biến các khán đài sân khách thành “chảo lửa Thành Vinh” lại quay ra tẩy chay đội bóng quê hương vì mất niềm tin.

Và thay vì điệp khúc “nhờ lãnh đạo tỉnh kêu gọi, vận động các nhà tài trợ chung tay cùng với CLB để có kinh phí giữ chân các trụ cột” sau mỗi mùa bóng, lãnh đạo CLB SLNA nên vạch ra những kế hoạch, chiến lược cụ thể để dần tự chủ về tài chính, nhân lực, cũng như tạo thương hiệu, uy tín cho CLB, để thu hút các mạnh thường quân móc hầu bao đầu tư vào đội bóng.

Nếu những việc này được làm tốt, chắc chắn SLNA sẽ tự đứng trên đôi chân của mình được chứ không đến nỗi phải “ăn đong” qua từng mùa giải.
Theo TTVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top