• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Làng cá nướng vào mùa

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày này, ngư dân và các tiểu thương ở xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc) bắt đầu vào mùa nướng cá để phục vụ nhu cầu thị trường. Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu Xuân, mùi cá nướng lẫn với mùi khói bếp than hồng tỏa ra nồng đậm hương vị của một vùng quê biển.

Xóm Xuân Lộc (xã Nghi Xuân) có gần 10 hộ gia đình làm nghề nướng cá. Ngoài thời gian đi biển đánh cá, những người đàn ông ở xóm còn phụ vợ trong các công đoạn để chuẩn bị nướng cá.

Các loại cá nướng được ưa chuộng nhất ở đây là gồm cá trích, cá nục, cá thu, cá thửng, cá bạc má… Cá được làm, rửa sạch và để khô ráo trước khi nướng.

Chị Nguyễn Thị Thu ( đầu đội khăn) cho biết: “Tôi làm nghề nướng cá cũng đã gần 30 năm. Mỗi ngày nướng khoảng 80kg, cá chủ yếu được lấy từ cảng Cửa Hội, sáng nướng để kịp buổi chiều nhập và đi bán tại chợ Quang Trung (TP.Vinh)”.

Cá được nướng trên lò than hoa rực hồng

Các tiểu thương nướng cá tại chợ Mới Trang (xã Nghi Xuân).

Để có miếng cá nướng thơm ngon, không bị sém cháy hoặc quá chín đòi hỏi người nướng phải có kinh nghiệm.

Những miếng cá thu trắng được xếp đều cạnh nhau sau khi nướng chín.

Không chỉ nướng cá thu, cá bạc má, ở xã Nghi Xuân người dân còn nướng cả cá trỏng (cơm) phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Mỗi sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng cũng đồng thời mang đến niềm vui đối với những người làm nghề nướng cá ở Nghi Xuân.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top