• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Làm thịt dê, phát hiện 2 hòn “dương bảo” quý hiếm?

HMO

Administrator
Staff member
Chủ một quán dê tại TP Vinh (Nghệ An) vừa phát hiện hai dị vật trong dạ dày con dê cái 10 năm tuổi được cho là “dương bảo” quý hiếm. Đã nhiều người trả giá hàng trăm triệu đồng nhưng chủ nhân hai hòn dương bảo này chưa đồng ý.

Anh Trần Công Phúc - chủ nhân hai hòn "dương bảo" vừa tìm thấy trong dạ dày con dê cái 10 năm tuổi.
Chủ nhân hai hòn “dương bảo” quý hiếm trên là của anh Trần Công Phúc (thường gọi là Phúc Hươu, SN 1977, chủ quán dê Hương Sơn có địa chỉ tại số 2, ngõ 6, đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh, Nghệ An).

Anh Phúc kể lại, khoảng 7h30 ngày 4/4/2017, quán anh có mổ thịt con dê cái 10 năm tuổi được mua từ núi Sơn Thịnh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Trong khi làm sạch dạ dày, anh bất ngờ khi phát hiện trong hai dị vật lạ.


Hai hòn “dương bảo” có trọng lượng khoảng 300g.
Hai hòn dương bảo có tổng trọng lượng là 300g. Hòn lớn hơn có chiều dài 5cm, rộng 3cm, nặng khoảng 200g; hòn nhỏ có chiều dài là 4cm, rộng 2cm và nặng 100g. Khi đem lên mũi ngửi thì có mùi thơm đặc trưng như thuốc bắc.

Chủ nhân hai hòn “dương bảo” nói rằng, bản thân đã làm nghề thịt dê hàng chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy vật lạ này trong dạ dày dê. Tôi đã gọi điện cho bạn bè làm cùng nghề để hỏi nhưng ai cũng lắc đầu “chưa từng thấy”? Sau đó, mọi người đã lên mạng tìm kiếm thông tin thì được biết đây là dương bảo quý hiếm. Dương bảo là vị thuốc rất quý hiếm nhằm tăng cường sinh lực cho phái mạnh.


Hai hòn "dương bảo" quý hiếm. Hòn lớn hơn có chiều dài 5cm, rộng 3cm, nặng khoảng 200g; hòn nhỏ có chiều dài là 4cm, rộng 2cm và nặng 100g.
“Đã rất nhiều người biết tôi phát hiện dương bảo đã tìm đến hỏi mua với giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Gần đây nhất, một người đàn ông tỉnh Lạng Sơn đã tìm đến quán của tôi xin chụp ảnh, và hỏi mua nhưng tôi vẫn chưa thống nhất giá và nói với họ sẽ báo lại sau”, anh Phúc cho biết.

Hai hòn dương bảo có màu vàng và có mùi như thuốc.
Trước đó, vào ngày 4/11/2016, chủ một cửa hàng thịt dê ở thị trấn Tháp Sơn, huyện Tam Đài, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, phát hiện 6 hòn “dương bảo” trị giá ít nhất 18.000 USD trong khi mổ thịt con dê cái gia đình nuôi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top