• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Làm rõ trách nhiệm cá nhân vụ nữ sinh tử vong ở Quỳnh Lưu

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 25/3, bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành họp chuyên môn, phân tích nguyên nhân dẫn đến vụ việc nữ sinh 14 tuổi tử vong.

Sau vụ việc người nhà nữ sinh tử vong tên Lý Thị Thu (quê xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) đến vây bệnh viện để yêu cầu bác sỹ, y tá làm rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong. Ngay lập tức, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo sự việc.
Sau vụ việc này, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã cho biết việc nữ sinh tử vong một phần trách nhiệm thuộc về các ý, bác sĩ vì đã không theo dõi, lường trước diễn biến của căn bệnh nên xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu họp tổ chuyển môn để đánh giá lại quá trình xảy ra vụ việc.
Cũng theo ông Nam, sau cuộc họp này, BLĐ bệnh viện sẽ gửi báo cáo chuyên môn về Sở Y tế để cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ sai phạm và có những xử lý đích đáng.
Bên cạnh đó, Hội đồng kỷ luật bệnh viện cũng sẽ tiến hành quy rõ trách nhiệm, sai phạm từng cá nhân. Ban lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cũng đã đứng ra nhận lỗi và bồi thường cho phía gia đình nạn nhân 70 triệu đồng.

anh Lý Xuân Hòa ( bố cháu Thu).
Còn về phía gia đình nạn nhân, anh Lý Xuân Hòa ( bố cháu Thu) cho biết khi phát hiện cháu bị thủy đậu, đau bụng chúng tôi liền đưa cháu vào bệnh viện để điều trị. Nhưng không ngờ sự việc lại đi quá xa như vậy. Gia đình nhà nữ sinh tử vong không yêu cầu khám nghiệm tử thi mà chỉ yêu cầu phía bệnh viện làm rõ sự tắc trách, thiếu quan tâm của các y bác sỹ trong bệnh viện.
Được biết, em Lý Thị Thu hiện là học sinh lớp 8, trường THCS Minh Lương. Trước khi em nhập viện, chiều ngày 20/3, em Thu vẫn đang đi ôn thi tại trường để chuẩn bị cho kỳ thị học sinh giỏi huyện sắp tới.

Người nhà nạn nhân đến vây bệnh viện vào ngày 23/3.
Sáng ngày 21/3, nổi thủy đậu khắp người, sức khỏe yếu và được gia đình đưa tới BVĐK huyện để điều trị. Đến khoảng 1h30 phút sáng 23/3, khi Thu vẫn liên tục kêu đau thì bác sĩ tới khám và thông báo với người nhà bệnh nhân bị trướng hơi, đầy bụng.
Gia đình bệnh nhân Thu xin bệnh viện chuyển tuyến nhưng không được chấp thuận. Khi bệnh tình nặng rồi, bệnh viện mới cho chuyển viện. Khoảng 10h sáng 23/3, gia đình đưa Thu vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, đến 14h chiều cùng ngày em Thu tử vong.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top